Máy lọc nước nhiễm mặn cho hiệu quả lọc vượt trội so với những phương pháp thông thường.

Máy lọc nước nhiễm mặn hiện nay là giải pháp tiện lợi và ưu việt được rất nhiều những người dân trong vùng nước nhiễm mặn tin dùng.

Tình trạng nước nhiễm mặn hiện nay tại Việt Nam.

Tình trạng nước nhiễm mặn ở Việt Nam thường xảy ra ở khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long trong hoảng tháng 2- tháng 3 hằng năm. Đây là tình trạng nước biển xâm lấn khiến cho nước bị nhiễm mặn. Rất nhiều tỉnh thuộc khu vực Nam Bộ trong nhiều năm nay đã khai thác nước ngầm để sử dụng, tuy nhiên nhiều hộ dân cũng chỉ khoan được những nguồn nước nhiễm phèn, mặn chứ không có nước ngọt.

may-loc-nuoc-nhiem-man.jpg

“Tình trạng thiếu nước ngọt sinh hoạt cục bộ cũng diễn ra tại nhiều tỉnh như: Kiên Giang, Bạc Liêu, Hậu Giang, Sóc Trăng (hơn 24 nghìn hộ dân)… khi cao điểm nước mặn xâm nhập sâu vào sông rạch. Tuy nhiên, nghiêm trọng nhất là tại tỉnh Bến Tre. Cả tỉnh, từ thành phố đến nông thôn đều bị nước mặn xâm nhập gây thiếu nước ngọt sinh hoạt kéo dài suốt hai tháng qua. Theo thống kê, tỉnh Bến Tre hiện có khoảng 57 nghìn hộ dân, với 205 nghìn người dân sống xa nội đồng, bãi ngang, vùng ven biển, khu vực cù lao sẽ thiếu nước sinh hoạt hợp vệ sinh do hết nguồn dự trữ. Trong khi đó, nguồn nước sinh hoạt tại các nhà máy nước cấp cho các đô thị trên địa bàn tỉnh và hệ thống nhà máy của Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bến Tre đã nhiễm mặn hơn 2‰.” Theo Báo Nhân Dân.

may-loc-nuoc-nhiem-man.jpg

Chính vì vậy người tiêu dùng rất cần những giải pháp ngay lập tức để giải quyết tình trạng này nhằm mang đến chất lượng sống ổn định hơn, cũng như bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Những cách lọc nước mặn thành nước ngọt hiệu quả

Lọc nước bằng phương pháp trưng cất.

Đây là cách lọc nước nhiễm mặn mà được các nhà máy sử dụng khá nhiều. Với phương pháp này có thể tạo được hàm lượng muối tùa 1-50mg/l

Quá trình thực hiện

Nước biển sẽ được đun ở nhiệt độ 100 độ C là 2256 kJ/kg. Nghĩa là chỉ với 539 kcal nhiệt có thể thu được 1kg nước ngọt. Những phân tử nước (H2O) sẽ bay hơi, còn các chất hữu cơ, vô cơ, không bay hơi. Khi đó hơi nước H2O sẽ được ngưng tụ thành nước tinh khiết mà không lẫn vào các chất hữu cơ khác.

Với cách lọc nước biển thành nước ngọt thường sẽ áp dụng cho những nhà máy lọc có quy quy mô lớn để khử muối chuyên nghiệp.

cach-loc-nuoc-bien-thanh-nuoc-ngot (4).png

Ưu điểm của phương pháp chưng cất nước biển

Mức tiêu thụ điện năng của phương pháp này khá thấp, sử dụng nhiệt để trực tiếp phân tách và đương nhiên nước thu được hoàn toàn là 100% nước tinh khiết lẫn các tạp chất.

Nhược điểm của phương pháp này

Với phương pháp này thì chi phí sửa chữa bảo trì sẽ là lý do khiến bạn phân vân. Vì bộ phận trao đôit nhiệt sẽ bị đóng cặn tắc nghẽn nên cần bảo dưỡng định kỳ. Và nó chỉ phù hợp với việc lọc mặn quy mô lớn, còn với quy mô gia đình nó sẽ khá mất thời gian và tốn kém.

Trao đổi ion để lọc nước nhiễm mặn thành nước ngọt.

Nguyên tắc hoạt động của phương pháp

Người ta sẽ chế tạo các tấm nhựa trao đổi ion, nhựa trao đổi ion dương được gọi là cation. Trao đổi ion âm gọi là anion, khi nước biển đi qua bể chứa các tấm nhựa cationit và anionit.

Cation như Na+ đã bị tấm nhựa cationit giữ lại và đẩy vào nước ion H+. Cong anion như Cl- bị nhựa anionit hấp thụ và đẩy ion OH- vào nước. Nước ra khỏi bể có hàm lượng ion Na+ và Cl- nhỏ. Nghĩa là có hàm lượng muối Nacl thu được nước ngọt.

[An]OH + HCl → [An]Cl + 2H2O

2[An]OH + H2SO4 → [An] 2SO4 + 2H2O

cach-loc-nuoc-bien-thanh-nuoc-ngot (7).png

Ưu điểm của cách lọc

Phương pháp lọc này vô cùng đơn giản, dễ thực hiện và không tốn kém

Nhược điểm khi trao đổi ion

Cách thức này không loại bỏ hoàn toàn được muối ra khỏi nước. Nguồn nước chưa đạt tiêu chuẩn nước tinh khiết.

Lọc nước nhiễm mặn thành nước ngọt bằng màng lọc RO

Cách lọc nước biển thành nước ngọt bằng mang RO khá phổ biến. Theo như kết quả thống kê thì có gần 16000 nhà máy lớn đang sử dụng công nghệ RO

Quy trình thực hiên

may-loc-nuoc-nhiem-man

Công nghệ lọc nước biển thành nước ngọt bằng màng lọc RO gồm 4 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: màng lọc PP5 sẽ lọc sơ bộ để loại rác cặn lơ lửng có kích thước lớn (hơn 5micomet)

Giai đoạn 2: Sau khi qua màng lọc PP5 chúng ta hút nước qua màng lọc thứ 2 được làm từ than hoạt tính. Màng lọc này sẽ giữ lại các phân tử clo dư

Giai đoạn 3: Màng lọc PP1 được ép từ những sợ bông có kích thước 1 micormet. Do đó các phân tử có kích thước lớn hơn sẽ bị màng lọc này giữ lại và cho phân tử nước đi qua.

Giai đoạn 4: Là sẽ sử dụng màng lọc RO. Nước sau đi qua PP1 sẽ đẩy qua màng RO (màng lọc này có kích thước rất nhỏ). Chỉ có phân tử nước mới có thể đi qua còn các chất còn lại sẽ giữ qua đường nước thải. Sau khi nước qua màng lọc RO sẽ tiếp tục qua T-33. Màng lọc Nano bạc để bổ sung PH và khử khuẩn cho ra nguồn nước tinh khiết có thể sử dụng được luôn.

Ưu điểm khi sử dụng công nghệ lọc RO

Công nghệ lọc nước bằng lõi lọc nước mặn RO được xem là phù hợp nhất đối với nguồn nước ở Việt Nam hiện nay. Nó có thể lọc sạch được đến 99,99% vi khuẩn. Có thể xử lý mọi nguồn nước: nhiễm đá vôi, nhiễm mặn…Hơn nữa chi phí vận hành tiết kiệm, phù hợp với hộ gia đình

Nhược điểm cần lưu ý

Phương pháp này sẽ khiến cho nước được loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn, vi rút, vi khuẩn nhưng đồng thời cũng sẽ khiến cho nguồn nước mất đi những khoáng chất có lợi trong nước. Tuy nhiên hiện nay, nhà sản xuất hiểu được vấn đề này nên những máy lọc nước nhiễm mặn RO thường sẽ có thêm những lõi lọc bổ sung để cung cấp thêm khoáng chất cho nước

Máy lọc nước nhiễm mặn chuyên dụng thế hệ mới Famy, cho hiệu quả lọc mặn vượt trội.

Máy lọc nước nhiễm mặn chuyên dụng của Famy đang là sản phẩm được khách hàng rất yêu thích trong các sản phẩm máy lọc gia đình. Sản phẩm máy lọc nước lợ, nước nhiễm mặn của Famy được thiết kế chuyên dụng dàng riêng cho nguồn nước này.

ECO9IQ-HA  1.jpg

may-loc-nuoc-nhiem-man-chuyen-dung-famy.jpg

Thiết kế cũng như cấu tạo bên trong của máy được cấu tạo đặc biệt nhằm chống chịu được với sự ăn mòn của muối.

Lọc sạch muối bằng màng lọc RO với lá màng được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản cho hiệu quả lọc tốt và tuổi thọ cao Công nghệ này trong máy lọc của Famy sẽ giúp loại bỏ HOÀN TOÀN muối trong nước là nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe gia đình. Khi nguồn nước hết nhiễm mặn, máy hoạt động bình thường, loại bỏ 99,99% tạp chất, vi khuẩn, virus, các chất độc hại, các chất dư lượng bảo vệ thực vật như thuốc sâu, thuốc diệt cỏ… có trong nguồn nước.

Máy lọc nước nhiễm mặn Famy có khả năng chống chọi môi trường mặn khốc liệt, các thành phần cấu tạo nên máy được sản xuất theo tiêu chuẩn chống ăn mòn, rỉ sét.

Đây là sản phẩm tâm huyết mà Famy đã nghiên cứu và thử nghiệm hàng nghìn lần trước khi mang đến người sử dụng. Cho hiệu quả vượt trội ngay cả đối với nguồn nước có dải mặn cao lên đến 3 phần nghìn. Loại bỏ nước mặn – đón nguồn nước ngọt cho gia đình bằng cách liên hệ Hotline tư vấn: 1900 29 29 24

0 Bình luận trong Máy lọc nước nhiễm mặn cho hiệu quả lọc vượt trội so với những phương pháp thông thường.

Bình luận bài viết