Máy lọc nước mặn thành nước ngọt cho gia đình.

Máy lọc nước mặn thành nước ngọt cho gia đình

Máy lọc nước mặn thành nước ngọt trước thực trạng cấp bách

Nước nhiễm mặn là gì?

Nước nhiễm mặn là nguồn nước có chứa hàm lượng các chất muối hòa tan (chủ yếu là NaCl) vượt qua ngưỡng cho phép. Thông thường, nguồn nước nhiễm mặn chỉ yếu do quá trình xâm nhập của nước biển vào sâu trong đất liền, khiến cho nguồn nước tại các sông, hồ, ao, suối…bị nhiễm muối.

may-loc-nuoc-man-thanh-nuoc-ngot.jpg

Hiện nay tình trạng xâm nhập mặn đã xảy ra sớm tại những vùng đồng bằng Sông Cửu Long gây lên những ảnh hưởng rất lớn cho đời sống sinh hoạt cũng như sức khỏe, người dân đã phải mua nước lọc đóng chai để sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày. Điều này vừa tốn kém mà lại không kiểm soát được những bình nước đóng chai kia có đảm bảo chất lượng để sử dụng hay không lại không phải giải pháp lâu dài. Để có thể yên tâm sử dụng nguồn nước rất cần những biện pháp xử lý nước có tính bền vững như máy lọc nước mặn thành nước ngọt là rất cần thiết.

Công nghệ màng lọc nước mặn RO chuyên dụng trong xử lý nước nhiễm mặn của Famy cho hiệu quả lọc vượt trội.

Trước hết bạn cần hiểu rằng, nước nhiễm mặn là một môi trường nước khá phức tạp. Do lượng muối trong nước cao hơn mức bình thường nên nếu chỉ là máy lọc nước thông thường, máy sẽ dễ hư hỏng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Cũng như lõi lọc sẽ giảm tuổi thọ đi rất nhiều so với lõi chỉ lọc ở môi trường nước thông thường.

Cong-nghe-mang-loc-RO-khu-muoi.jpg

Hiện nay có rất nhiều loại lõi lọc nước mặn khác nhau trên thị trường, tuy nhiên nó không giải quyết triệt để được vấn đề này khi đa phần chỉ xử lý được ở giải mặn thấp, cũng như đạt được độ lọc mặn tối đa chỉ ở 95%.

Màng RO chuyên dụng trong xử lý nước mặn của Famy xử lý và loại bỏ được độ mặn trong muối lên đến 99.9% trong dải mặn từ 3-5 phần nghìn (nước biển là 35 phần nghìn). Được bà con tại khu vực Nam Bộ hoặc những khu vực bị nhiễm mặn quan tâm và chú ý đến rất nhiều với hiệu năng lọc mặn cao cũng như độ bền lâu đến 24 tháng của lõi.

Hệ thống lọc nước nhiễm mặn gia đình hoạt động như thế nào?

Để phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất thì tại các vùng nước nhiễm mặn, nước cần phải được xử lý loại bỏ độ mặn (loại bỏ muối). Quy trình loại bỏ độ mặn cũng tùy thuộc vào nguồn nước bị nhiễm đã qua xử lý sơ bộ hay chưa, nguồn nước xử lý là nước giếng, nước thủy cục hay nước sông. Dưới đây là sơ đồ xử lý nước mặn khi nguồn nước là nước thủy cục nhiễm mặn:

may-loc-nuoc-man-thanh-nuoc-ngot.jpg Sơ đồ hệ thống lọc nước nhiễm mặn gia đình

TÌM HIỂU THÊM: MÁY LỌC NƯỚC GIA ĐÌNH

Cốt lõi của quá trình khử mặn là hệ thống siêu lọc RO. RO là từ viết tắc của Reverse Osmosis (hay còn gọi là thẩm thấu ngược) là dạng lọc cho hiệu quả tốt nhất từng được biết đến. RO có khả năng loại trừ các loại vi sinh vật, khoáng chất, protein, kim loại và đặc biệt là các muối vô cơ. RO có khả năng loại bỏ đến 99.5% lượng muối vô cơ trong nước. Các hợp chất này có phân tử lượng từ 150-250 daltons và kích thước từ 1-10 Ao.

Quá trình tách chất bởi RO được tăng thêm hiệu quả nhờ điện tích của chính các ion. Điện tích ion càng lớn càng dễ bị màng giữ lại, chẳng hạn như các hợp chất khoáng thì dễ bị loại trừ ra khỏi dòng hơn so với các hợp chất hữu cơ không mang điện.

Nếu nguồn nước xử lý là nước sông chưa qua xử lý thì bổ sung thêm công đoạn tách loại cặn phù sa hoặc bổ sung thêm công đoạn làm mềm nước (trao đổi ion) nếu nước nguồn là nước giếng khoan.

Bảng giá máy lọc nước mặn thành nước ngọt gia đình của Famy

FAMY ECO-M2IQ-A thế hệ mới

• THÔNG SỐ SẢN PHẨM

Điện áp: 220-240V/50Hz

Công suất điện: 30 W

Công suất lọc: 20 lít/giờ

Cấp lọc: 6 cấp

Bình chứa: 10 lít

Số vòi nước: 1 vòi

Cung cấp nước nóng lạnh: Không

Tủ sản phẩm: Có

Chất liệu tủ: Inox + kính cường lực

Bảo hành; 36 Tháng

Xuất xứ: Famy Việt Nam

Kích thước (dài x rộng x cao): 34 x 42 x 95 cm cm

Trọng lượng: 27 kg

Độ mặn: 3 ‰ (phần nghìn)

Hiệu quả lọc mặn: 99.9 %

Giá: 7.500.000

FAMY ECO-M2IQ-A.jpg

FAMY ECO-M2-A không tủ thế hệ mới

• THÔNG SỐ SẢN PHẨM

Điện áp: 220-240V/50Hz

Công suất điện: 30 W

Công suất lọc: 15 lít/giờ

Cấp lọc: 6 cấp

Bình chứa: 10 lít

Số vòi nước: 1 vòi

Cung cấp nước nóng lạnh: Không

Tủ sản phẩm Không

Chất liệu tủ: Inox + kính cường lực

Bảo hành: 36 Tháng

Xuất xứ: Famy Việt Nam

Trọng lượng: 25 kg

Độ mặn: 3 ‰ (phần nghìn)

Hiệu quả lọc mặn: 99.9 %

Kích thước (dài x rộng x cao): cm

Giá: 7.000.000

FAMY ECO-M2-A.jpg

Tất cả máy của Famy đều được thiết kế dựa trên những thực nghiệm nước trên khắp Việt Nam của hãng, với những nghiên cứu chuyên sâu về sản phẩm, màng lọc của Famy cho ra kết quả vượt trội so với những chiếc máy xử lý nước nhiễm mặn khác hiện nay trên thị trường.Với chế độ bảo hành dài, cùng dịch vụ lắp đặt và giao hàng toàn quốc. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm ở nhà và sử dụng sản phẩm máy lọc nước mặn thành nước ngọt của Famy.

0 Bình luận trong Máy lọc nước mặn thành nước ngọt cho gia đình.

Bình luận bài viết