Cột lọc nước Inox là gì? Những thông tin cần biết về cột lọc Inox

Các hệ thống lọc tổng với cột lọc Inox đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều khách hàng trong thời gian gần đây. Vậy cột lọc Inox là gì? Tại sao chúng lại được ưa chuộng sử dụng đến vậy? Hãy cùng khám phá những thông tin thú vị về cột lọc nước Inox trong bài viết dưới đây.

Tổng quan về chất liệu Inox

Thực tế, khái niệm Inox đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta, tuy nhiên, nhiều người vẫn còn đang phân vân giữa hai khái niệm Inox và thép không gỉ. Được biết, thuật ngữ Inox bắt nguồn từ tiếng Pháp và dịch ra tiếng Việt có nghĩa là thép không gỉ. Do đó, có thể nói rằng Inox chính là thép không gỉ.

Về mặt khoa học, chất liệu Inox là một dạng hợp kim của sắt và trong thành phần chứa ít nhất 10.5% Crom. Loại vật liệu này sở hữu độ bền vượt trội, ít bị ăn mòn và biến màu như một số dòng kim loại thường thấy.

1.jpg Hình 1: Chất liệu Inox sở hữu độ bền vượt trội, ít bị ăn mòn và biến màu như một số dòng kim loại thường thấy

Cột lọc nước Inox là gì?

Cột lọc nước Inox là một loại linh kiện chuyên dụng trong các hệ thống xử lý nước sạch và được làm từ chất liệu Inox. Vai trò chính của cột lọc Inox là chứa và bảo vệ các vật liệu lọc nước bên trong (chủ yếu gồm cát thạch anh, sỏi thạch anh, cát Mangan, than hoạt tính, hạt Cation...).

Thực tế trong một hệ thống máy lọc nước tổng đầu nguồn, kết cấu vật liệu lọc bên trong mỗi cột sẽ khác nhau, vì chúng được xây dựng để giải quyết một vấn đề nguồn nước cụ thể.

2.jpg Hình 2: Cột lọc nước Inox là một loại linh kiện chuyên dụng trong các hệ thống xử lý nước sạch và được làm từ chất liệu Inox

Ưu nhược điểm của cột lọc nước thô Inox

Dòng sản phẩm cột lọc nước đang phát triển nhanh chóng và đa dạng với nhiều tùy chọn khác nhau về chất liệu. Trong đó, cột lọc nước thô Inox vẫn luôn được đánh giá là sự lựa chọn chất lượng nhất. Vậy cột lọc nước Inox có những ưu nhược điểm gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Ưu điểm

  • Tính thẩm mỹ cao, do bề mặt sáng bóng và có khả năng phản quang đặc biệt.
  • Thiết kế cột lọc kín, giúp vật liệu lọc bên trong không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng mặt trời.
  • Sử dụng bền bỉ với thời gian (có thể lên đến hơn 10 năm), chắc chắn và chịu lực rất tốt.
  • Chịu được nhiệt độ cao và hoạt động ổn định trong môi trường khắc nghiệt.
  • Chống ăn mòn và oxy hóa vượt trội, thích hợp để sử dụng ngoài trời.
  • Dễ dàng vận chuyển, tiết kiệm diện tích khi lắp đặt.

Nhược điểm

  • Không sử dụng được đối với một số loại nguồn nước đầu vào như nước nhiễm mặn, nước lợ, nước có tính axit cao...
  • Giá thành cao hơn so với các phiên bản cột lọc khác như cột lọc Composite, cột lọc nhựa...

3.jpg Hình 3: Cột lọc nước thô Inox vẫn luôn được đánh giá là sự lựa chọn chất lượng nhất

Phân loại cột lọc Inox

Trên thị trường hiện nay, chúng ta có rất nhiều cách để phân loại đối với dòng sản phẩm cột lọc Inox. Dưới đây, Famy sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số tiêu chí phân loại được nhiều người sử dụng nhất.

Phân loại theo chất liệu: cột lọc thô Inox 304 (phổ biến nhất), cột lọc thô Inox 316...

Phân loại theo kích thước (đơn vị mm): Cột lọc Inox 220 (Đường kính:220mm/Cao:1400mmm), cột lọc Inox 250 (Đường kính:250mm/Cao:1400mmm), cột lọc Inox 300 (Đường kính:300mm/Cao:1700mm)...

Phân loại theo kích thước (đơn vị inch): Cột lọc nước Inox 1054 (Đường kính:10inch/Cao:54inch), cột lọc nước Inox 1252 (Đường kính:12inch/Cao:52inch)...

4.jpg Hình 4: Cột lọc nước Inox 304 đang là sự lựa chọn phổ biến nhất hiện nay

Ứng dụng của cột lọc Inox

Vì là một bộ phận quan trọng trong các hệ thống xử lý nước sạch nên cột lọc Inox được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Đối với các nhu cầu dân dụng, cột lọc Inox được sử dụng để lọc nước có tạp chất, nước nhiễm đá vôi, nước nhiễm kim loại nặng, nước nhiễm phèn... Đảm bảo chất lượng nước phục vụ cho những nhu cầu sinh hoạt thường nhật.

Đối với nhu cầu sản xuất, các bộ lọc trang bị cột Inox thường được sử dụng cho ngành công nghiệp thực phẩm, nước giải khát, dược phẩm, mỹ phẩm, hóa chất... Lưu ý rằng, chất lượng nước sau lọc ở mỗi lĩnh vực, ngành nghề sẽ có những tiêu chuẩn khác nhau. Do đó, cấu hình của hệ thống xử lý nước cũng sẽ có sự khác biệt.

5.jpg Hình 5: Vì là một bộ phận quan trọng trong các hệ thống xử lý nước sạch nên cột lọc Inox được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực của cuộc sống

Bảng giá cột lọc Inox cập nhật mới nhất

Với sự đa dạng về chủng loại sản phẩm, việc thống kê bảng giá cột lọc nước Inox chi tiết là không hề dễ dàng. Mức giá của mặt hàng này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như thương hiệu, chất liệu, kích thước... Nhìn chung, để sở hữu cho mình một mẫu cột lọc Inox chất lượng, khách hàng sẽ phải bỏ ra khoảng 3.000.000 VNĐ - 6.000.000 VNĐ.

Hãy cân nhắc theo nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất. Bên cạnh đó, khách hàng nên tìm đến những địa chỉ, thương hiệu cung cấp uy tín trên thị trường để mua được sản phẩm chính hãng với các chính sách bảo hành dài hạn.

6.jpg Hình 6: Báo giá cột lọc nước Inox 304 sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như thương hiệu, chất liệu, kích thước...

Địa chỉ cung cấp cột lọc Inox chất lượng, uy tín trên thị trường

"Mua cột lọc nước Inox ở đâu uy tín?" là câu hỏi đang khiến rất nhiều người phân vân. Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều cơ sở và đơn vị phân phối cột lọc Inox, tuy nhiên, việc kiểm chứng về chất lượng, hiệu quả sử dụng lại rất khó khăn.

Với hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực xử lý nước sạch, thương hiệu Famy sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho những ai đang có nhu cầu mua sắm thiết bị lọc nước nói chung và cột lọc nước Inox nói riêng. Tại xưởng sản xuất của Famy, chung tôi cung cấp rất nhiều thiết bị lọc nước đạt chuẩn và uy tín với mức giá thành vô cùng cạnh tranh.

Bên cạnh đó, khi mua các sản phẩm của Famy, khách hàng sẽ nhận được nhiều mức ưu đãi về giá theo số lượng đơn hàng và các chế độ, chính sách về bảo hành, giao hàng và lắp đặt tại nhà.

7.jpg Hình 7: Famy địa chỉ mua bán cột lọc nước inox 304 chất lượng, uy tín hàng đầu trên thị trường

Bài viết trên đây là toàn bộ thông tin cơ bản về cột lọc nước Inox. Famy hy vọng bạn đọc đã biết thêm những kiến thức hữu ích về sản phẩm này. Và hãy liên hệ ngay cho Famy khi có nhu cầu mua bất kỳ loại thiết bị lọc nước nào nhé!

0 Bình luận trong Cột lọc nước Inox là gì? Những thông tin cần biết về cột lọc Inox

Bình luận bài viết