Công dụng kỳ diệu của việc uống mật ong chanh hàng ngày.

Bạn biết không, uống mật ong chanh hàng ngày mang lại những lợi ích rất tuyệt vời cho cơ thể chúng ta, hôm nay hãy cùng Famy khám phá những công dụng kỳ diệu của thức uống này đối với cơ thể nhé!

Uống mật ong chanh giúp thanh lọc cơ thể

uong-mat-ong-chanh-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Uống nước ấm pha với mật ong thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ được các độc tố tích tụ gây bệnh trong cơ thể, thêm chanh vào hỗ hợp làm tăng lợi ích vì chanh giúp lợi tiểu, phá bỏ những độc tố tích tụ trong cơ thể, tăng cường, giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

Trong quả chanh có chứa axit citric, giúp tối đa hóa chức năng của enzyme và lần lượt kích thích gan và giúp giải độc.

Giúp da mịn màng

Đặc tính kiểm soát dầu có trong chanh giúp loại bỏ lượng dầu không cần thiết trên bề mặt da.

Các hóa chất độc hại khác và các gốc tự do có trong hệ tiêu hóa được đào thải ra ngoài nhờ sự hiện diện của axit citric, do đó cải thiện tông màu da và cũng làm cho da sang hơn.

Làm sạch khoang miệng, giúp hơi thở thơm tho

Uống mật ong chanh có công dụng khử khuẩn, làm sạch khoang miệng bằng cách giết chết những vi khuẩn có hại trong khoang miệng khiến hơi thở thơm tho hơn

Giảm mỡ bụng

Theo một nghiên cứu, thành phần vitamin C trong nước chanh giúp đốt cháy lượng chất béo trong cơ thể nhiều hơn. Trong khi đó mật ong cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao, mang lại cảm giác no lâu, nhưng tuyệt đối an toàn và không gây lên hiện tượng tích trữ chất đường ngọt như bạn nghĩ đến. Vì vậy, sự kết hợp giữa chanh và mật ong sẽ là một thức uống tuyệt vời cho việc giảm mỡ bụng

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Mật ong là chất lỏng được các con ong sản xuất từ mật hoa. Trong mật ong chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể nên nó thường được sử dụng trong nấu ăn hay nguyên liệu để sản xuất một số loại thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm…

Mật ong tự nhiên có chứa một lượng chất chống oxy hóa cao, gọi là flavonoid và polyphenol. Những chất này có tác dụng chống viêm, giảm sưng tấy, giúp cân bằng hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa một số bệnh. Bên cạnh đó, mật ong cũng có tác dụng kháng khuẩn, chống lại các virus gây bệnh. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy khả năng cản trở sự phát triển của các mầm bệnh cũng như chống lại một số vi khuẩn của mật ong là cực kì cao.

Loại bỏ độc tố ở dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa

Mật ong có tác dụng điều tiết chức năng tiêu hóa khiến dạ dày tiết acid nhiều hơn bình thường. Sau khi ăn, đặc biệt là khi ăn no, chức năng tiêu hóa của dạ dày dễ bị suy giảm, đi tiếu khó. Một cốc mật ong giúp tăng cường vai trò của nhu động ruột, có thể thúc đẩy bài tiết acid dạ dày bình thường, rút ngắn thời gian đại tiện một cách đáng kể khiến bạn có cảm giác “nhẹ bụng” hơn. Như vậy, cũng giúp bạn hạn chế bớt được những tác động xấu của những bữa ăn tối quá đà.

Giảm đau bụng

Uống nước ấm pha mật ong có thể giúp giảm đau nhức và khó chịu của viêm họng như ngứa rát, đau cổ họng. Đây cũng là vị thuốc thiên nhiên chữ các bệnh cảm cúm và viêm nhiễm đường hô hấp.

Tốt cho tim mạch

Nước chanh mật ong làm tăng quá trình hydrat, tăng hàm lượng cholesterol “tốt: trong cơ thể và làm giảm căng thẳng về tim mạch. Không chỉ vậy, các thành phần có trong mật ong có khả năng ngăn ngừa, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Một nghiên cứu đã chỉ ra mật ong làm chậm quá trình oxy hóa của choresterol có hại, một tác nhân dẫn đến đau tin và đột quỵ.

Công thức nước chanh mật ong

Công thức này có nguyên liệu rất đơn giản, chỉ cần ½ quả chanh, 1 thìa mật ong và ít nước ấm, bạn đã có 1 ly chanh mật ong cho buổi sang trước khi bắt đầu ngày mới.

uong-mat-ong-chanh-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Thành phần:

• Mật ong ( 1 muỗng canh, mật ong nguyên chất)

• Nước chanh (1/2 quả chanh)

• 1 ly nước

Cách làm:

Đun sôi nước và để nguội

Thêm nước cốt của nửa quả chanh vào

Thêm 1 thìa mật ong nguyên chất vào hồn hợp này

Uống hỗn hợp này khi bụng đói.

Liều lượng sử dụng:

Uống mỗi ngày 1 lần vào sáng sớm.

Số lượng: Tiêu thụ một ly hàng ngày

Thời điểm tốt nhất để uống mật ong chanh là thời điểm nào?

Thời điểm tốt nhất để sử dụng hỗn hợp này là vào buổi sáng trước khi ăn sáng.

Chú ý: Để có thể bảo đảm dinh dưỡng nhất cho thức uống này, bạn cần sử dụng nguồn nước đảm bảo chất lượng, để có thể tiết kiệm thời gian cũng như đảm bảo nguồn nước nhất bạn nên sử dụng những chiếc máy lọc nước tinh khiết, hoặc những chiếc máy có thêm những chế độ nóng lạnh tiện lợi cho buổi sáng , đảm bảo sức khỏe tốt nhất khi sử dụng.

0 Bình luận trong Công dụng kỳ diệu của việc uống mật ong chanh hàng ngày.

Bình luận bài viết