Cách tưới nước cho hoa lan kích thích lan ra hoa hiệu quả

Ngành trông trọt và kinh doanh hoa lan đang ngày càng phát triển. Nguồn nước là một trong những nguyên liệu quan trọng hỗ trợ cho sự trưởng, phát triển của cây. Ngày nay, nhiều cá nhân, đơn vị sản xuất đã lắp đặt hệ thống lọc nước đầu nguồn như một cách tưới nước cho hoa lan hiệu quả.

cach-tuoi-nuoc-cho-lan-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Nguồn nước là một trong những yếu tố quan trọng trong phát triển vườn lan

Nhu cầu sử dụng hệ thống lọc tổng nước đầu nguồn trong tưới tiêu vườn lan – Cách tưới nước hoa lan chuẩn mực nhất hiện nay.

Nguồn nước sử dụng tưới tiêu vườn lan hiện nay khá đa dạng. Có những nguồn nước sạch đảm bảo cho sự phát triển, của cây nhưng cũng có những nguồn nước bị ô nhiễm. Tình trạng ô nhiễm nguồn nước khá đa dạng. Nếu không tìm cách xử lý sẽ ảnh hưởng đến sự ra hoa của cây lan. Thậm chí có những khu vực vì tình trạng khan hiếm nước mà sử dụng hệ thống nước ao hồ để tưới tiêu. Những nguồn nước này tồn tại những tác nhân gây hại đến sự phát triển của cây trồng. Cụ thể như kim loại nặng, hóa chất, muối hòa tan, một số loại vi khuẩn, vi rút gây hại…

cach-tuoi-nuoc-cho-lan-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Lắp đặt hệ thống lọc nước là cách tưới nước cho lan và hiệu quả hiện nay - (Máy lọc nước số 1 Việt Nam)

Để xử lý triệt để các tác nhân gây hại trong nước, lắp đặt hệ thống lọc tổng nước đầu nguồn cho vườn lan là lựa chọn của nhiều gia đình, đơn vị kinh doanh hiện nay trong việc trồng cây, một cách tưới nước cho hoa lan xử lý hoàn toàn các tác nhân độc hại ảnh hưởng đến sự tăng trưởng, phát triển của các câu trồng. Đặc biết là giúp hỗ trợ quá trình đơm hoa, kết quả tốt nhất cho cây. Đây cũng là giải pháp cung cấp nguồn nước sạch nhanh chóng, hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí trong dài hạn.

Vậy tại sao cần sử dụng hệ thống lọc tổng đầu nguồn này thay vì sử dụng luôn nguồn nước có sẵn?

Các loại nước tưới cho lan thường được sử dụng hiện nay.

cach-tuoi-nuoc-cho-lan-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Các loại nước tưới cho lan thường được sử dụng hiện nay

Nước mưa tưới lan

Từ ngày xưa, ông bà ta đã xem nước mưa là nguồn nước tinh khiết nhất và thường dự trữ nước mưa để sử dụng lâu dài. Nếu là ngày xưa thì nước mưa quả là nguồn nước tưới lan tuyệt vời nhất. Thế những, hiện tại nước mưa chỉ thật sự tốt cho con người và hoa lan ở những nơi không bị ảnh hưởng bởi những chất thải như khói bụi, chất thải hóa học độc hại được xả thẳng lên bầu trời bởi các khu công nghiệp.

Nước máy tưới lan

Nguồn nước tưới lan được nhiều người sử dụng nhất là người thành phố ưa chuộng là nước máy được đánh giá là thứ nước sạch vì đã qua quá trình xử lý. Thế nhưng, nước máy sạch là do người ta đã xử lý bằng chất clo mà chất này lại không tốt cho sự phát triển và sinh trưởng của lan.

Thế nhưng, nước máy sạch là do người ta xử lý bằng chất clo mà chất này lại không tốt cho sự phát triển và sinh trưởng của lan.

Lưu ý khi dùng nước máy tươi lan: Một khi bắt buộc phải dùng nước máy tưới lan thì bạn nên xây một bể chứa dùng để chứa nước máy trong vài ngay. Thời gian này là để choc lo bơi hơi mệt hết sau đó có thể thoải mái dùng tưới lan.

Nước giếng tưới lan

Nguồn nước giếng tất nhiên là rất tốt con người, cây cối và cả hoa lan nhờ nó được lọc qua trăm lớp đất. Ở nhiều nơi, nước giếng rất trong, ngọt nên hoa màu vùng đó tươi tốt không nơi nào bằng. Tuy nhiên, hiện tại rất nhiều vùng bị nhiễm mặn, phèn nơi nước giếng bị nhiễm phèn, hoặc nhiêm mặn là vùng dọc bờ biển.

Lưu ý khi tưới lan bằng nước giếng: Bạn phải vô cùng cẩn thận khi tưới lan bằng nước giếng nhất là mùa nước mặn lên thì phải kiểm tra thận trọng nước giếng có nhiễm mặn hay không vì lan mà gặp nước mặn sẽ bị chết.

Nguồn nước ao hồ tưới lan

Có lẽ nguồn nước chủ yếu để tưới lan của những người trồng lan là nước ao hồ. Nguồn nước này là nguồn nước tự nhiễn có thể sạch nhưng có khi bị ô nhiễm nặng do hiện nay dân cư đông đúc chất thải nhiều. Ngoài ra còn bị nhiễm mặn, nhiễm phèn do nước biển lên.

Nguồn nước suối tưới lan

Vườn lan của bạn nằm cạnh dòng suối là một điều kiện thuận lợi để có nguồn nước thiên nhiên phục vụ cho việc tưới tiêu vườn lan, nếu nguồn nước suối này không bị ô nhiễm , nhiễm mặn, nhiễm phèn thì đây sẽ là một nguồn nước lý tưởng để có được vườn lan tươi tốt

Hệ thống xử lý nước tưới tiêu vườn lan

Để đảm bảo cho vườn lan sinh trưởng và phát triển tốt, ta cần cung cấp nguồn nước có chất lượng tốt, không bị ô nhiễm, hoặc có các vấn đề như nhiễm phèn, nhiễm mặn, chứa các chất độc hại gây ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của vườn lan. Hiện nay những chủ vườn lan đã chú ý đầu tư những hệ thống lọc nước cho vườn lan hiện đại, nhằm loại bỏ những chất độc hại, hơn hết còn vô cùng tiện dụng trong việc cung cấp nguồn nước cho vườn lan. Đây là cách tưới hoa lan tiện lợi, khoa học và hiện đại nhất hiện nay.

cach-tuoi-nuoc-cho-lan-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Hệ thống xử lý nước tưới tiêu vườn lan đang được rất nhiều chủ vườn lan sử dụng nhằm đảm bảo nguồn nước cho vườn lan

Dòng nước nhiễm kim loại nặng, nhiễm vôi, nhiễm phèn, nhiễm vi khuẩn – vi rút - ấu trùng sán…sẽ vô hình chung là sản phẩm bị nhiễm bẩn. Các chất độc và vi khuẩn xâm nhập ức chế hoạt động cây, một phần tồn dư và đi vào chu trình thức ăn, vậy sản phẩm có còn là sạch?

Rễ lan rất dễ bám dính và trở thành nơi trú ngụ vi sinh – vi khuẩn và mầm bệnh nên nước nhiễm khuẩn tưới hàng ngày sẽ vô tình cung cấp mầm bệnh, các mầm bệnh này sẽ phá hủy bộ rễ, gây nấm, giảm chất lượng và ức chế phát triển của lan

Giới thiệu về hệ thống lọc tổng nước đâu nguồn cho vườn lan.

Hệ thống lọc nước đầu nguồn cho vườn lan với nguyên liệu lọc cao cấp, chuyên dụng cho xử lý nước đầu nguồn, hệ thống này sử dụng những vật liệu nhưi cát thạch anh, than hoạt tính, cát mâng, hạt cation để hấp thụ loại bỏ các chất bẩn, các chất gây mùi, màu trong nước, đặc biệt là xử lý các nguồn nước chứa nhiều các chất đóng cặn như canxi.

cach-tuoi-nuoc-cho-lan-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Hệ thống lọc nước đầu nguồn cho vườn lan của Famy - (Máy lọc nước số 1 Việt Nam)

Cấu tạo của hệ thống lọc tổng nước đầu nguồn cho vườn lan:

-Cột lọc nước Composite hoặc cột lọc inox 304

-Hạt Cation

-Sỏi

-Manga

-Than hoạt tính

-Van xả rửa

-Máy bơm

-Lọc thô PP lọc chặn các chất có kích thước từ 5 micron.

Một hệ thống lọc nước đầu nguồn là hệ thống tổng cung cấp nước cho tất cả các thiết bị tưới nước tại vườn lan của bạn, mọi vật dụng tới nước đều thông qua hệ thống lọc này. Vì vậy nó thường được đặt ở vị trí đầu nguồn nước. Hệ thống lọc đầu nguồn sau khi lọc nước sẽ loại bỏ các tạp chất và đảm bảo nguồn nước phục vụ cho tưới tiêu.

Hệ thống lọc tổng thường có từ 1 – 3 cột lọc các cột này được đổ vật liệu được tính toán kỹ lưỡng nhằm đảm bảo hiệu qủa cho việc lọc nước, đảm bảo nguồn nước tưới tiêu cho lan sẽ không bị nhiễm các chất ô nhiễm hay các chất độc hại có hại cho vườn lan.

-Cột lọc thứ nhất: Đấy là cột lọc có chứa sỏi thạch anh, cát thạch anh, cát mangan. Với những vật liệu lọc này, cột lọc này có khả năng lọc bỏ các tạp chất lơ lửng, oxit kim loại (oxit sắt, oxit mangan…)

-Cột lọc thứ 2: Cột lọc này chứa than hoạt tính. Than hoạt tính sẽ có tác dụng hấp phụ, loại bỏ các chất hữu cơ, hóa chất, các vi khuẩn, vi rút, khử màu, khử mùi….

-Cột lọc thứ 3: Cột lọc này chứa các hạt cation, giúp làm mềm nước. Cột lọc 20”inch: Đây là cột lọc có kích thước khe lọc siêu nhỏ chỉ 5 micron. Cột lọc này giúp loại bỏ hoan toàn tạp chất, chất lơ lửng….có kích thước lớn hơn 5 micron.

Như vậy, mỗi cột sẽ có những chức năng nhất định. Tùy từng vấn đề mà nước nhà bạn gặp phải để lựa chọn hệ thống cho phù hợp.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc nước tổng đầu nguồn – hệ thống 3 cột lọc cho bạn:

Đầu tiên, nước đầu nguồn nhà bạn sẽ được máy bơm hút vào hệ thống lọc nước tổng sinh hoạt. Sau đó, nước sẽ chuyển qua lần lượt 3 cột lọc, cụ thể:

-Khi qua cột lọc Composite thứ nhất, nước sẽ được loại bỏ các tạp chất lơ lửng, oxit kim loại, loại bỏ màu, mùi khó chịu.

-Sau khi qua cột lọc Composite thứ nhất, nước chảy qua cột lọc thứ 2. Với cấu tạo là than hoạt tính như đã nói trên, nước sẽ được lọc sạch qua các chất hữu cơ, hóa chất, vi khuẩn, khử màu, khử mùi khó chịu và các chất vô cơ…

-Sau đó, nước sẽ chảu qua cột lọc Composite thứ 3. Như đã nói trên, cột lọc số 3 sẽ làm mềm nước. Các hạt cation sẽ giữ lại các ion gây cứng nước Ca2+, Mg2+ bằng phương pháp trao đổi ion, giải phóng ra Na+, K+ làm mềm nước. Sau khi qua các cột lọc, nước sẽ đi bào bể chứa đê dự trữ nước đáp ứng nhu cầu tưới tiêu hàng ngày.

Nước sau khi đi qua hệ thống lọc này sẽ đảm bảo trong, sạch và đạt tiêu chuẩn nước sinh hoạt cho bạn.

-Một số lưu ý: Trong quá trình sử dụng hệ thống lọc nước tổng sinh hoạt, quý khách nhớ tiến hành xục xả hệ thống định kỳ để làm sạch vật liệu lọc, từ đó đảm bảo chất lượng nước lọc tốt nhất. Để xục xả, hệ thống đã được thiết kế các van xả để thuận tiện cho người dùng. Tùy từng loại hệ thống trên thức tế, có loại thiết kế van xả cơ, có loại thiết kế van xả tự động. Với van xả cơ bạn tiến hành vặn van xả théo hướng dẫn để xục rửa. Đối với loại có van xả tự động, bạn chỉ cần bấm chọn ở bảng điều khiển. Hệ thống sẽ tự động sục rửa khi đến thời gian thích hợp, vô cùng tiện lợi.

Để có được một vườn lan sinh trưởng tốt việc tưới nước cho lan luôn phải được chú trọng. Chỉ với một chi phí bỏ ra ban đầu rất nhỏ, hiện nay các chủ vườn lan đã hoàn toàn yên tâm khi sử dụng nước tưới cho vườn lan, với cách tươi nước cho hoa lan vô cùng đơn giản và khoa học này, hy vọng bạn đã có thêm được kiến thức để chăm sóc vườn lan gia đình mình.

0 Bình luận trong Cách tưới nước cho hoa lan kích thích lan ra hoa hiệu quả

Bình luận bài viết