Bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp là gì? Những ai nên mua bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp

Hiện nay có khá nhiều sản phẩm có thể xử lý được nước đầu nguồn, 1 trong những sản phẩm được quan tâm rất nhiều hiện nay là bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp lọc, vậy bộ lọc này có thể xử lý được nguồn nước như thế nào, và phù hợp với những ai?

Cấu tạo bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp lọc

Bộ lọc nước 3 cấp lọc tương ứng với 3 lõi lọc nước với các chức năng, bổ trợ cho nhau để tạo ra nguồn nước tốt nhất:

FA-LT04-3-coc-20inch - 4.jpg

Ảnh. Bộ lọc nước sinh hoạt gồm 3 cấp lọc với các chức năng bổ trợ cho nhau

-Cấp lọc số 1 – lõi lọc PP: giúp giảm các hạt cặn bẩn, rỉ sét, cặn lắng, bùn đất có kích thước lớn hơn 5 micron.

-Cấp lọc số 2 – lõi lọc nước than GAC: có chức năng giảm thiểu Clo, tạp chất gây mùi hôi, tanh khó chịu và màu đục cho nước, chất hữu cơ. Qua giai đoạn này, 99% tạp chất màu, mùi lạ bị loại bỏ, cải thiện đáng kể hương vị của nước.

-Cáp lọc số 3: lõi lọc Carbon: giúp loại bỏ vô đục, VOC, clo hóa chất hữu cơ, mùi vị lạ trong nước.

Bộ lọc này phù hợp với các gia đình sử dụng nước máy hoặc sử dụng nước giếng khoan đã xử lý qua bể lọc. Sau cấp lọc, bạn sẽ thu được nguồn nước tuyệt vời cho mục đích ăn uống, pha trà cà phê, làm đá, nấu nướng, rửa rau, rửa chén bát…. Đặc biệt, nước máy sẽ được lọc sạch 100% mùi và thành phần clo – có thể gây ung thư nếu sử dụng lâu dài.

Để thuận tiện cho việc sử dụng bạn có thể lắp bộ lọc này dưới bồn rửa bát hoặc gắn trên tường và đầu nối với 1 vòi trên chậu rửa. Nhân viên kỹ thuật sẽ giúp bạn đấu nối đường ống nước, đầu nối đường cấp và thoát nước.

Bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp lọc phù hợp với những nhu cầu như thế nào?

Bộ lọc nước 3 cấp sinh hoạt có giá khá rẻ vẫn có thể đáp ứng được khả năng lọc nước cơ bản nhưng chưa triệt để. Chúng mang những ưu điểm nhất định và kèm theo đó là những hạn chế.

bo-loc-nuoc-sinh-hoat-3-cap

Ảnh. Bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp lọc với thiết kế nhỏ gọn và giá thành rẻ

Ưu điểm của máy lọc nước 3 cấp

  • Giúp loại bỏ tạp chất, cặn bẩn, lọc sạch một cách nhanh chóng
  • Thích hợp sử dụng cho hệ thống lọc thô, sơ lọc, lọc đầu nguồn
  • Giá thành rẻ, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình thu nhập thấp hoặc không muốn chi trả nhiều tiền cho một chiếc máy lọc nước.
  • Ngoài ra, các máy lọc nước đến từ thương hiệu uy tín với 3 cấp lọc thô cũng rất được quan tâm ưa chuộng bởi chất lượng tốt và giá thành hợp lý như Famy FA-LT04.

Hạn chế của bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp:

Các máy lọc nước 3 lõi 3 cấp lọc cũng tồn tại không ít hạn chế, có thể liệt kê như:

  • Nước chỉ nên sử dụng cho sinh hoạt, không nên uống trực tiếp, vẫn cần đun sôi để đảm bảo an toàn.

  • Nguồn nước không được bổ sung khoáng chất.

  • Chỉ sử dụng được như bước sơ lọc

  • Tuy có khả năng lọc sạch nhanh nhưng nguồn nước không đảm bảo sạch khuẩn triệt để. Bạn không thể đòi hỏi nhiều hơn từ một bộ lọc nước 3 cấp cơ bản. Công suất lọc của bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp đầu nguồn cũng bị hạn chế và chỉ phù hợp với những nhu cầu sử dụng tối thiểu trong nhà bếp như sơ chế, rửa chén bát,…

Nguồn nước từ các máy lọc nước 3 lõi 3 cấp chỉ nên sử dụng cho hoạt động vệ sinh thực phẩm, lau rửa, giặt giũ,…Đây sẽ được xem là bước sơ học để nâng cao chất lượng nước sinh hoạt, tránh các hiện tượng nguồn nước máy chất lượng kém, nhiễm phèn, nhiễm sắt, clo gây mùi khó chịu hoặc hư hại do đồ dùng. Nếu bạn muốn một chiếc máy lọc nước uống trực tiếp cho gia đình, hoặc nếu bạn muốn có hệ thống lọc tổng cung cấp đủ nước sinh hoạt cho toàn bộ hoạt động của cả gia đình thì những chiếc máy lọc ước 3 lõi 3 cấp có lẽ không phải lựa chọn thích hợp. Bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp chỉ có thể phục vụ những nhu cầu cơ bản tại 1 khu vực trong nhà, thường thì người dùng sẽ chỉ sử dụng trong nhà bếp để sơ chế thức ăn, hoặc rửa chén bát mà thôi.

bo-loc-nuoc-sinh-hoat-3-cap.jpg

Ảnh. Bộ lọc nước 3 cấp phù hợp để phục vụ nước sinh hoạt trong một khu vực ví dụ như nhà bếp

Nếu nguồn nước sinh hoạt của gia đình bạn đang gặp những vấn đề như ô nhiễm, có màu, mùi….và muốn xử lý để phục vụ nhu cầu nước sinh hoạt cho tổng thể căn nhà, các bạn có thể nâng cấp lên hệ thống lọc tổng nước đầu nguồn cho gia đình mình.

Các loại bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp đầu nguồn hiện nay

Hiện nay trên thị trường bạn có thể dễ dàng tìm được các loại bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp đầu nguồn phổ biến là 2 loại sau:

  • Loại 10 inch: có khả năng cung cấp khoảng 400l/h, phục vụ cho các hoạt động nước ăn uống, rửa chén bát, rửa rau.

  • Loại 20 inch: có khả năng cấp khoảng 800l/h, sử dụng để lọc nước lấy nước ăn uống, vệ sinh nhà cửa, máy giặt, máy rửa bát, ăn uống, tưới cây.

Nước sạch luôn là nhu cầu thương trực trong sinh hoạt của mỗi gia đình. Nâng cao chất lượng cuộc sống với những thiết bị lọc nước chất lượng và phù hợp với nhu cầu của bản thân. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu chi tiết về bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp trước khi lựa chọn nó cho căn nhà của mình. Khách hàng có nhu cầu có thể truy cập:https://famy.vn/danh-muc-san-pham/he-thong-loc-tong-loc-nuoc-dau-nguon Hoặc liên hệ HOTLINE: 1900.29.29.24 của Famy để được tư vấn.

0 Bình luận trong Bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp là gì? Những ai nên mua bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp

Bình luận bài viết