Bộ lọc nước đầu nguồn cho biệt thự, nhà vườn – Giải pháp bảo vệ sức khỏe nguồn nước cho cả gia đình bạn

Tại sao biệt thự, nhà vườn cần lắp đặt bộ lọc nước đầu nguồn?

bo-loc-nuoc-dau-nguon-cho-biet-thu

Ảnh. Những khu biệt thự, nhà vườn đều đang có xu hướng lựa chọn lắp bộ lọc nước đầu nguồn để bảo vệ sức khỏe cả gia đình

Bô lọc nước đầu nguồn cho biệt thự, nhà vườn là một giải pháp cung cấp đủ nước sinh hoạt cho toàn bộ căn nhà chăm sóc vườn cây cho gia chủ và giúp các thiết bị, vệ sinh trong nhà luôn được sạch sẽ, sáng bóng đặc biệt là các trang thiết bị đắt tiền trong nhà tắm hay nhà bếp của căn biệt thự.

Hơn thế nữa Bộ lọc nước đầu nguồn cho biệt thự này còn giúp chăm sóc sức khỏe cho những thành viên cho gia đình, bảo vệ cả gia đình trước những nguy cơ bệnh tật về da liễu hay thậm chí la nguy cơ ung thư từ nguồn nước không đảm bảo.

Với những ảnh hưởng nặng nề từ ô nhiễm. Nguồn nước hiện nay có rất nhiều những vấn đề gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Để có thể bảo đảm sức khỏe cũng như có được nguồn nước sinh hoạt yên tâm cho sử dụng hàng ngày cần có những biện pháp lọc nước thích hợp.

Cấu tạo của bộ lọc nước đầu nguồn cho biệt thự, nhà vườn.

bo-loc-nuoc-dau-nguon

Ảnh. Bộ lọc nước đầu nguồn

Cấu tạo của bộ lọc nước đầu nguồncho biệt thự, nhà vườn được thiết kế khá nhỏ gọn và thuận tiện để lắp đặt. Một hệ thống lọc tổng đầu nguồn thông thường sẽ bao gồm:

-Cốc lọc PP: Loại cốc này được cấu tạo bởi các sợi Polypropylene, màng lọc có kích thước nhỏ 5 micromet, dạng sợi được nén tạo thành. Cột PP này có tác dụng loại bỏ các chất cặn kích thước lớn, các chất bùn tồn tại trong nguồn nước

-Cốc lọc tổng: Cốc lọc tổng của hệ thống lọc tổng cho biệt thự, nhà vườn có cấu tạo bằng than hoạt tính, cát thạch anh, cát mangan, sỏi…Nhờ sự sắp xếp các tầng hợp lý và khoa học, mà cột lọc tổng giúp loại bỏ tối đa các kim loại nặng như Fe, Mn, As…Ngoài ra thiết bị này còn có tác dụng hấp thụ các vi sinh vật, các chất hữu cơ có hại, loại bỏ được mùi hôi hay màu sắc không mong muốn trong nước.

-Cốc làm mềm nước: Bên cạnh khả năng loại bỏ các chất độc hại có trong nước thì hệ thống lọc tổng cho biệt thự, nhà vườn còn có tác dụng làm mềm nước. Tác dụng làm mềm nước của hệ thống là do sự hoạt động cốc lọc làm mềm nước.

Cấu tạo của cốc lọc này chứa các hạt nhựa trao đổi cation giúp loại bỏ độ cúng của nước, làm mềm nước.

-Một số hệ thống sẽ có thêm bộ đỡ inox

Những hệ thống lọc tổng nước đầu nguồn phổ biến hiện nay dành cho biệt thự, nhà vườn.

Hệ thống lọc tổng nước đầu nguồn 1 cột lọc

bo-loc-nuoc-dau-nguon

Ảnh.Cấu taọ hệ thống lọc tổng nước đầu nguồn 1 cột lọc

Đây là một thiết kế tối ưu cho những không gian như nhà tắm hay ban công nếu như chủ nhà muốn lắp tại những vị trí như vậy, hệ thống này bao gồm 1 cột lọc composite hoặc 1 cột inox (tùy loại). Vật liệu trong cột lọc này sẽ bao gồm: cát, mangan, than hoạt tính. 2 cốc lọc 20 inch.

Nước nguồn sau khi đi qua cột lọc này sẽ loại bỏ:

-Các loại cặn có kích cỡ 1-5 micro mét (1/triệu mét), các thiết bị sau khi sử dụng nước sau bộ lọc tổng sẽ không còn hiện tượng tắc, bám bẩn.

-Loại bỏ các mùi Flo, Clo, mùi tanh nồng khi đi qua vật liệu lọc là than hoạt tính.

Hệ thống này phù hợp với những gia đình có ít thành viên, nước đầu nguồn ở mức ổn định không quá ô nhiễm.

Hệ thống lọc tổng nước đầu nguồn 2 cột lọc

bo-loc-nuoc-dau-nguon

Ảnh.Cấu taọ hệ thống lọc tổng đầu nguồn 2 cột lọc

Hệ thống này sẽ bao gồm 2 cột composie hoặc có thể là 2 cột inox tùy loại và 2 cốc lọc 20 inch.

Vật liệu lọc trong 2 cột này sẽ bao gồm:

+Cột 1: Mangan, cát thạch anh, sỏi thạch anh

+Cột 2: Than hoạt tính, sỏi thạch anh

Hệ thống lọc nước đầu nguồn này có kích thước nhỏ gọn, sẽ không chiếm nhiều diện tích, có thể lắp đặt tại rất nhiều vị trí trong nhà.

Nước sau khi đi qua bộ lọc nước đầu nguồn bao gồm 2 cột lọc này sẽ loại bỏ được:

-Các loại cặn có kích thước cỡ 1-5micro mét (1/triệu mét), các thiết bị sử dụng nước sau bộ lọc tổng sẽ không có hiện tượng tắc, bám bẩn

-Loại bỏ các mùi Flo, Clo mùi tanh nồng khi đi qua các vậ liệu lọc là than hoạt tính.

Hệ thống lọc tổng nước đầu nguồn 3 cột lọc

bo-loc-nuoc-dau-nguon

Ảnh.Cấu taọ hệ thống lọc tổng 3 cột lọc

Đây là hệ thống lọc tổng bao gồm 3 cột lọc Composite hoặc Inox (tùy mỗi mã sản phẩm) và 2 cốc lọc 20 inch.

Vật liệu lọc trong 3 cột này sẽ bao gồm:

+Cột 1: Mangan, cát thạch anh, sỏi thạch anh

+Cột 2: Than hoạt tính, sỏi thạch anh

+Cột 3: Cation, sỏi thạch anh

Nước đầu nguồn sau khi đi qua bộ lọc tổng này sẽ loại bỏ được:

-Các loại cặn có kích thước cỡ 1-5 micro mét (1/ triệu mét), các thiết bị sử dụng nước sau bộ lọc tổng sẽ không còn hiện tượng tắc, bám bẩn.

-Loại bỏ các mùi Flo, Clo, mùi tanh nồng khi đi qua các vật liệu lọc là than hoạt tính.

-Làm mềm nước, loại bỏ các cặn bám vào thành các đồ dùng như ấm đun nước, bình nóng lạnh, tiết kiện năng lượng làm đun nước.

-Công suất lọc phù hợp với lọc nước sinh hoạt hàng ngày như tắm rửa, giặt giũ, vệ sinh…

Máy lọc nước chuyên dụng dành cho nước nhiễm sắt

bo-loc-nuoc-dau-nguon

Ảnh.Cấu taọ hệ thống lọc tổng chuyên dụng dành cho nước nhiễm sắt

Đối với những gia đình sống trong môi trường có nguồn nước đặc biệt – Nguồn nước nhiễm sắt thì 1 hệ thống lọc tổng thông thường sẽ không thể xử lý triệt để vấn đề, đối với nước nhiễm sắt, nếu sắt không được loại bỏ khỏi nguồn nước, nó sẽ gây nên những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, gây xuống cấp và hư hại nhanh chóng các trang thiết bị trong gia đình gây phiền toái và mất thẩm mỹ.

Bộ lọc nước đầu nguồn đặc biệt này có thêm một chất liệu lọc đặc biệt chuyên dụng để lọc nước nhiễm sắt đó là chất liệu lọc FFA, vật liệu cho hiệu suất hấp thu cực cao, và cho ra kết quả lọc tuyệt đối.

Vật liệu lọc trong 3 cột này sẽ bao gồm:

+Cột 1: FFA, cát thạch anh, sỏi thạch anh

+Cột 2: Than hoạt tính, sỏi thạch anh

+Cột 3: Cation, sỏi thạch anh

Nước đầu nguồn sau khi đi qua bộ lọc tổng lọc nước đầu nguồn này sẽ loại bỏ được:

-Các loại cặn có kích thước cỡ 1-5 micro mét (1/ triệu mét), các thiết bị sử dụng nước sau bộ lọc nước đâu nguồn này sẽ không còn hiện tượng tắc, bám bẩn.

-Loại bỏ các mùi Flo, Clo, mùi tanh nồng khi đi qua các vật liệu lọc là than hoạt tính.

-Làm mềm nước, loại bỏ các cặn bám vào thành các đồ dùng như ấm đun nước, bình nóng lạnh, tiết kiện năng lượng làm đun nước.

-Công suất lọc phù hợp với lọc nước sinh hoạt hàng ngày như tắm rửa, giặt giũ, vệ sinh…

-Đặc biệt là loại bỏ được HOÀN TOÀN sắt trong nước, trả lại cho gia đình bạn nguồn nước trong lành.

Ngoài ra đối với hệ thống van của bộ lọc tổng nước đầu nguồn, khách hàng có thể lựa chọn hệ thống van tay hoặc autoval.

-Đối với van tay: người sử dụng sẽ phải tự suc rửa hệ thống lọc này bằng thủ công, người sử dụng sẽ cần theo dõi thời gian hoặc lưu lượng nước mà gia đình sử dụng để sục rửa đảm bao hiệu quả lọc của toàn bộ hệ thống

van-tay-bo-loc-nuoc-dau-nguon

Ảnh. Van tay của bộ lọc nước đầu nguồn

-Đối với autovalve: Autovalve thay thế con người xác định được thời gian xả rửa, có thể xác định được sử dụng bao nhiêu thì cần phải xả rửa cột lọc hoặc hoàn nguyên tái sinh hạt nhựa trao đổi ion trong hệ thống làm mềm nước. Sử dụng autovalve tiết kiệm được chi phí nhân công, chi phí nhân công, đảm bảo được hiệu quả sử dụng của hệ thống.

autovalve-bo-loc-nuoc-dau-nguon

Ảnh. Autovalve trong của bộ lọc nước đầu nguồn

Giá thành cho những hệ thống này ra sao?

Giá thành cho những hệ thống này sẽ tuy thuộc vào mỗi đơn vị sản xuất, phân phối giá thành sẽ từ chỉ hơn 3 triệu đến vài chục triệu tùy thuộc vào công năng xử lý của các loại máy.

Nên nhớ rằng chất lượng nước sau lọc hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng vật liệu bên trong cột lọc. Những cột lọc bên ngoài có thể rát giống nhau giữa các hãng, tuy nhiên chất lượng lọc lại có sự khác biết rất rõ rệt.

Chất lượng nước sau lọc sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố sau:

-Linh kiện điện lắp cho máy phải đảm bảo an toàn, bền bỉ, vận hành trơn tru ngay cả khi hoạt động trong môi trường ngoài trời, môi trường nóng, ẩm.

-Chất lượng vật liệu lọc: vật liệu lọc tốt, có xuất xứ rõ ràng , được kiểm định và chứng nhận về chất lượng trước khi đưa vào sử dụng chắc chắn giá thành sẽ đắt hơn những loại vật liệu giá rẻ, không rõ về hiệu quả lọc được nhập từ những nguồn trôi nổi từ Trung Quốc.

-Tỷ lệ nguyên vật liệu được đổ vào trong cột lọc: Tỷ lệ này cũng là một trong những yếu tố quyết đinh lớn đến hiệu quả lọc, tỷ lệ này cần được nghiên cứu và tính toán kỹ lượng, và phải được nghiên cứu bởi những chuyên gia trong lĩnh vực xử lý nước mới có thể cho ra được tỷ lệ chính xác nhất.

Tất cả những yếu tố này sẽ không có ở những cột lọc giá rẻ, trôi nổi trên thị trường.

Cách lựa chọn bộ lọc nước đầu nguồn phù hợp với gia đình bạn:

Để lựa chọn được 1 bộ lọc tổng đầu nguồn chất lượng và phù hợp với gia đình bạn, cần chú ý đến những vấn đề sau:

Hệ thống lọc nước sinh hoạt cần phải phù hợp với nguồn nước

Máy lọc tổng chỉ thực sự hiệu quả khi nó được thiết kế phù hợp với nguồn nước cần xử lý. Để xử lý nước hiệu quả cần biết trong nước còn tồn tại những vấn đề gì? Nước nhiều cặn đen phải làm sao? Nước nhiễm sắt, canxi, mangan, các kim loại nặng gây cứng thì lọc thế nào cho hợp lý?

Điều này bạn sẽ cần sự tư vấn chuyên sâu từ những kỹ thuật viên của hãng trước khi quyết định mua máy

Chọn hệ thống lọc nước phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của gia đình

Hệ thống lọc đầu nguồn là sản phẩm giúp lọc sạch nguồn nước sinh hoạt trong gia đình. Công suất lọc rơi vào khoảng 1-2m3/h. Sản phẩm thường được lắp trước khi đưa nước vào bồn chưa. Sau đó theo đường ống nước sạch cha xuống các khu vực trong ngôi nhà:

• Phòng tắm

• Phòng vệ sinh

• Phòng bếp..

Có thể ước lượng nhu cầu sử dụng nước mỗi ngỳ dựa vào số lượng người sử dụng, tần suất sử dụng nước của mỗi người trong gia đình… để tính toán lượng nước cần thiết trong mỗi gia đình từ đó lựa chọn được máy với công suất lọc phù hợp

Lựa chọn những hãng sản xuất uy tín, có chế độ lắp đặt và bảo hành rõ ràng đối với khách hàng

Hiện nay thị trường bộ lọc tổng lọc nước đầu nguồn đang xuất hiện rất nhiều những sản phẩm trôi nổi, được nhập về bán từ những nguồn cung không rõ ràng gây ra hoang mang cho người sử dụng, nếu ham rẻ rất có thể khách hàng sẽ “tiền mất tật mang” khi hệ thống này không thể xử lý được nguồn nước đang ô nhiễm nhà bạn.

Hoặc do không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nên chất lượng chăm sóc khách hàng hoặc bảo hành sản phẩm cũng “không rõ ràng” luôn và những hãng này hoàn toàn không thể đảm bảo chất lượng sử dụng cho gia đình bạn được. Khi xảy ra những vấn đề trong quá trình sử dụng thì khách hàng không thể liên hệ hoặc nhận được bất cứ chế độ bảo hành nào từ hãng. Đó là những vấn đề xảy ra thường xuyên khi khách hàng mua phải những sản phẩm trôi nổi.

Famy là một trong những thương hiệu uy tín nhất hiện nay trong lĩnh vực xử lý nước, đặc biệt đối với những sản phẩm bộ lọc nước đầu nguồn, Famy là một trong số ít những hãng lọc nước hiện nay có thể đảm bảo được về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm.

bo-loc-nuoc-dau-nguon

Ảnh. Bộ lọc nước đầu nguồn của Famy với chế độ bảo hành uy tín, đảm bảo chất lượng chính hãng

Hệ thống lọc tổngcủa Famy là sản phẩm chính hãng, được bảo chứng và kiểm định nghiêm ngặt từ nhà máy sản xuất cho đến khi đến tay người tiêu dùng, chế độ bảo hành dài hạn 3 năm cho toàn bộ các sản phẩm lọc tổng của hãng. Lắp đặt tận nơi với đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao.

0 Bình luận trong Bộ lọc nước đầu nguồn cho biệt thự, nhà vườn – Giải pháp bảo vệ sức khỏe nguồn nước cho cả gia đình bạn

Bình luận bài viết