6 nguyên nhân khiến máy lọc nước không ra nước và cách khắc phục

Máy lọc nước không ra nước là một trong những hiện tượng xảy ra phổ biến sau một thời gian sử dụng máy lọc nước, hiện tượng này là khi máy lọc nước vẫn cắm điện nhưng nước không chảy ra, khiến người sử dụng rất lo lắng, nhưng bạn yên tâm, hiện tượng này chỉ là một lỗi rất đơn giản của máy lọc nước sau khi đã sử dụng một thời gian dài mà thôi, và bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục tại nhà.

Những nguyên nhân khiến cho máy lọc nước không ra nước và cách sửa máy lọc nước khi không ra nước.

1.Tắc lõi lọc nước khiến cho máy lọc không ra nước

Thời hạn thay lõi lọc nước là một trong những điều thường bị bỏ quên đối với rất nhiều gia đình đang sử dụng máy lọc nước hiện nay, việc bỏ quên lịch trình thay lõi có thể khiến chất bất lâu ngày bị tích tụ nhiều ở lõi gây tắc lõi lọc. Các lõi lọc 1,2,3 bị tắc lâu ngày sẽ làm tắc màng lọc RO (Lõi lọc số 4 có vai trò quan trong đảm bảo độ tinh khiết nguồn nước đầu ra). Khiến cho không có nước chảy ra, hoặc có nước chảy ra nhưng nguồn nước đó cũng không đảm bảo chất lượng.

tac-loi-loc-nuoc-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.JPG

Ảnh. Tắc lõi lọc nước gây nên hiện tượng nước không chảy ra

Cách khắc phục: Kiểm tra tất cả các lõi, xem lại lịch trình thay lõi đã quá hạn lâu chưa. Các lõi lọc thô 1,2,3 có thể quan sát bằng mắt thường, nếu thấy đen và quá bẩn thì co thể thay lõi mới. Một vài nguồn nước đầu nguồn không sạch, chứa nhiều vôi, sắt thì rất dễ hỏng màng RO ngay cả khi chưa đến thời hạn thay thế.

2.Hỏng van áp cao

Van áp cao trong máy lọc nước được xem như một công tắc đóng ngắt nguồn nước đầu ra dựa trên nguyên lý thay đổi chênh lệch áp suất. Theo đó khi nguồn nước trong bình áp đầy van sẽ tự động ngắt điện để máy bơm dừng hoạt động. Đảm bảo cho nước trong bình áp không bị tràn ra ngoài. Và ngươc lại, khi nước trong bình áp giảm hết thì van sẽ lại tự động đóng điện giúp ổn định nguồn nước trong máy lọc luôn có sẵn để dùng.

van-ap-cao-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Ảnh. Hỏng van áp cao

Như vậy van áp cao được lắp nhằm điều tiết nguồn nước trong bình chứa ổn định. Khi nước trong bình chứa đầy, van sẽ tự động ngắt điện dừng máy bơm để tránh nước tràn ra ngoài. Và van sẽ tự động đóng điện khi nước trong bình chứa cạn. Trường hợp này máy lọc không ra nước rất có thể do van áp cao ngắt, nước không được bơm lên bình chứa.

Cách khắc phục: Bạn hãy thay thế van áp cao mới cho chiếc máy nhà mình.

3.Bình áp hết khí nén

Bình áp hay còn gọi là bình chứa, bình áp có sẵn một lượng khí nén nhất định và nó cũng hay bị thoát hết sau một thời gian dài sử dụng. Khi đó áp lực không đủ để đẩy nước từ bình áp lên vòi gây nên hiện tượngmáy lọc nước không ra nước sạch.

binh-ap-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Ảnh. Bình áp hết khí nén

4.Van cơ bị tắc

Van cơ bị tắc gây ảnh hưởng đến áp lực chảy của nước khiến nước không thể chảy lên vòi. Đây cũng là một nguyên nhân phổ biến dẫn tới tình trạng máy lọc nước chạy mà không có nước sạch. Thông thường xuất phát từ trường hợp đầu tiên là tắc lõi lọc dẫn tới van cơ bị tắc. Van cơ là van có 2 đường nước tách biệt. Một đường nước từ máy bơm đi lên để cấp vào màng lọc nước RO, đây là đường nước 1 chiều để tránh hiện tượng nước thẩm thấu ngược. Đường thứ 2 là đường nước sạch từ màng lọc RO sang lõi lọc nước số 5.

van-1-chieu-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Ảnh. Van cơ bị tắc

5.Bơm máy lọc nước bị hỏng.

Bơm tăng áp được sử dụng cho mục đích tăng áp lực nước lưu thông trong đường ống nước. Nhờ vậy mà nước chảy ra tại các đầu lọc được mạnh hơn, nhiều hơn. Bơm máy lọc nước khá bền và ít khi hỏng kể cả sau một thời gian dài sử dụng, trừ trường hợp khô dầu, bơm hoạt động không hiệu quả khiến cho nước chảy ra yếu.

bom-ap-36v-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Ảnh. Bớm máy lọc nước bị hỏng

6.Vòi nước bị tắc

Trường hợp này hiếm khi gặp nhưng không phải không thể xảy ra. Khi đã kiểm tra những các trên mà vẫn không được thì có khả năng vòi hỏng. Bạn hãy mua vòi mới thay thế thử xem nhé.

voi-nuoc-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Ảnh. Vòi nước bị tắc

Bài viết trên đây là những trường hợp thường thấy khi máy lọc nước không ra nước, bạn có thể tham khảo để tự kiểm tra thiết bị và khắc phục những lỗi này tạo nhà. Còn nếu bạn đã kiểm tra tất cả nhưng vẫn chưa thể tìm ra lỗi, hoặc chưa tự khắc phục được tại nhà. Hãy liên hệ với tổng đài của chúng tôi, tổng đài Famy 1900.29.29.24 để được tư vấn và sửa chữa tại nhà.

0 Bình luận trong 6 nguyên nhân khiến máy lọc nước không ra nước và cách khắc phục

Bình luận bài viết