Máy lọc nước công nghiệp phục vụ tối đa nhu cầu của trường học

Nước uống đối với trẻ em không chỉ cung cấp năng lượng phục vụ cho những hoạt động trong ngày mà còn là một yếu tố quan trọng đóng góp cho sự phát triển thể chất của trẻ. Chính vì vậy giải quyết bài toán nước uống cho các bé ở lứa tuổi này không những cần số lượng mà còn phải là chất lượng nước nữa.

Nhu cầu và vai trò quan trọng của nước đối với trẻ em.

Nước là một thành phần quan trọng đối với sự sống của con người. Nhu cầu nước của người lớn và trẻ em sẽ khác nhau tùy vào trọng lượng cơ thể. Nước là dung môi sống cho nhiều phản ứng khóa học trong cơ thể, nhờ đó thực hiện các chức năng sống. Giúp các chất dinh dưỡng dễ hấp thụ. Đó với trẻ em, qus trình này đặc biệt quan trọng trong quá trình này đặc biệt quan trọng trong quá trình tăng trưởng.

chăm sóc con cái.jpg

Ngoài ra nước còn giúp cơ thể điều hòa nhiệt độ, giữ thân nhiệt ở 37 độ C, hạn chế sự ảnh hưởng từ sự biến đổi nhiệt độ bên ngoài môi trường.

Nước còn thúc đẩy các hoạt động như nhai, nuốt và đảm bảo thức ăn đi qua thực quản một cách thuận lợi. Khi bị thiếu nước, các khớp không còn được bôi trơn nên khiến mọi hoạt động trở nên khó khắn, đặc biệt có thể dẫn đến những vấn đề xương – khớp. Đặc biệt, nhãn cầu ở mắt cũng cần sự hỗ trợ từ nước nhằm giữ ẩm và bôi trơn. Sự mất nước của trẻ có thể gây suy yếu thị lực.

Nhu cầu nước của trẻ em trong từng độ tuổi:

Trung bình một người trưởng thành cần khoảng 35 gr nước cho mỗi kg trọng lượng. Nhu cầu này ở trẻ em caon gấp 3 đến 4 lần. Cách tính nhu cầu nước ở trẻ em dựa trên độ tuổi, cân nặng của bé cũng như giới tính.

trẻ em cần uống bao nhiêu nước.png

Theo cân nặng

Theo khuyến nghị của Viện dinh dưỡng vào năm 2012:

• Nhu cầu nước của trẻ vị thành niên (từ 10 đến 18 tuổi) dao động khoảng 40ml/kg thể trọng

• Trẻ em từ 1kg đến 10kg, nhu cầu về nước là 100ml/kg

• Trẻ em từ 11kg đén 20kg, nhu cầu nước là 1000ml/ngày và cộng thêm 50ml/kg mỗi 10kg tăng trưởng ở trẻ em

• Trung bình một người trưởng thành cần khoảng 35gram nước cho mỗi kg trọng lượng. Nhu cầu này ở trẻ em cao hơn gấp 3 đến 4 lần. Cách tính nhu cầu nước ở trẻ em dựa trên độ tuổi, cân nặng của bé cũng như giới tính.

• Trẻ em từ 21kg trở lên, cách tính như cầu nước là 1500ml/ngày và cộng thêm 20ml/kg trong mỗi 20kg cân nặng tăng trưởng của trẻ. Hệ thống lọc nước công nghiệp – đáp ứng được tuyệt đối nhu cầu nước tại trường học.

Tại sao nên lựa chọn máy lọc nước công nghiệp trong trường học?

Tiết kiệm thời gian:

Với những chiếc máy lọc nước công nghiệp này, tùy vào công suất máy, thường sẽ cho ra từ 250 -5000 lít/h. Nghĩa là với máy có công suất 5000l/h có khả năng phục vụ đươc hơn 2 nghìn người lớn hoặc hơn 3 nghìn trẻ em 1 ngày, trong khi đó để đun sôi lượng nước này bạn phải cần rất nhiều thời gian với rất nhiều chi phí. Hoặc nếu bạn sử dụng phương án nước đóng bình mua sẵn ở ngoài cũng gây nên những bất tiện, khi bạn vẫn sẽ mất thời gian để gọi nước, thay bình nước mỗi khi sử dụng hết.

Với bình lọc nước công nghiệp bạn chỉ cần lắp đặt một lần, sử dụng lâu dài, hệ thống lọc vận hành ổn định và tiện lợi cho người sử dụng

Tiết kiệm chi phí:

Hệ thống lọc nước công nghiệp Famy sử dụng van cao áp tự động ngắt điện khi bình nước đầy, tiết kiệm điện một cách tối ưu. Ngoài ra còn giúp duy trì, bảo vệ hệ thống máy hoạt động bền bỉ, duy trì tuổi thọ.

Ở các gia đình hay tại các trường học còn nhiều người sử dụng nước đóng bình. Tuy nhiên đây lại là bài toán kinh tế cao mà ít tai để tâm đến. Đặc biệt là trong dài hạn, chi phí sử dụng nước đóng bình là vô cùng lớn. Sử dụng máy lọc nước công nghiệp là một giải pháp tối ưu trong chi phí sản xuất nước sạch. Nước thải từ quá trình lọc luôn được giữ ở mức ổn định và hoàn toàn có thể tái sử dụng trong việc rửa xe, tươi cây,…

Hệ thống xử lý nước công nghệ cao đảm bảo chất lượng nước đầu ra

Với hệ thống lọc được thiết kế hiện đại, công nghệ lọc tiên tiến nhất những chiếc máy lọc nước không chỉ đảm bảo về công suất hoạt động lớn, mà nó còn đảm bảo về chất lượng nước, cung cấp thêm cho người sử dụng những khoáng chất vi lượng, bảo vệ và tăng cường sức khỏe tránh những ngộ độc do nguồn nước bị nhiễm khuẩn.

cấu tạo máy lọc nước công nghiệp.jpg

Hệ thống lọc nước công nghiệp bao gồm 2 phần lọc thô và lọc tinh: (Miêu tả theo cấu tạo của máy lọc nước công nghiệp 250l/h của Famy)

-Téc nước nguồn chưa nước cung cấp cho toàn bộ hệ thống lọc R.O công nghiệp.

-Đồng hồ đo áp lực đầu vào hệ thống, thực hiện các điều chỉnh áp hệ thống cho phù hợp.

-Cột lọc thô số 1 trong hệ thống lọc thô đa tầng chứa vật liệu cát thạch anh, tác dụng giữ lại cặn lửng lơ có kích thước lớn hơn 20 micro mét, hấp thụ các kim loại như Sắt (Fe), Mangan (Mn). Chì (Pb)…và đặc biệt là Asen(As).

-Cột lọc thô số 2 chứa than hoạt tính (Activited Carbon Fillter), tác dụng loại bỏ cặn bẩn có kích thước lớn, hấp thụ các thành phần hữu cơ, các chất gây màu, mùi, vị trong nước, hấp thụ phần lớn các chất độc như hoa chất bảo vệ thực vật, clo dư trong nước…

-Cột lọc thô số 3 trong hệ thống lọc đa tầng chứa vật liệu lọc Cation tác dụng loại bỏ thành phần cứng của nước chủ yếu là Canxi, Magie, hiệu quả xử lý của hạt làm mềm phụ thuộc vào chất lượng nước nguồn và cách vận hành nó có thể đạt 95%. Sau mỗi thời gian lọc lớp vật liệu bão hòa không còn khả năng trao đổi cần phải phục hồi lại bằng cách hoàn nguyên bằng muối ăn (Nacl). Việc hoàn nguyên này cũng được thực hiện hoàn toàn tự động bằng Autovalve. Chất lượng nước sau làm mềm luôn duy trì mức <17mg/l(CaCO3).

-Nước sau khi được lọc qua hệ thống lọc thô sẽ đi qua 2 đến 3 cốc lọc 20inch bao gồm các lõi PP (sợi bông) 5 micron, lõi than 20inch, lõi PP (sợi bông) 1 micron để chặn lọc các thành phần có kích thước lớn hơn 1 micron mét, giúp bào vệ màng R.O hoạt động bền bỉ. -Hệ thống điện điều khiển máy lọc nước công nghiệp, cho phép kiểm soát điều khiển, đóng ngắt các bơm theo các điều kiện, kiểm soát dòng, công suất máy.

-Máy bơm đẩy nước từ hệ thống lọc thô đi qua hệ thống lọc tinh.

-Hệ thống lọc tinh bao gồm các màng lọc R.O công nghiệp được mắc nối tiếp hoặc song song tùy thuộc thiết kế. Hệ thống này có thể bao gồm các thiết bị như bộ lọc UV diệt khuẩn…Màng lọc R.O công nghiệp hoạt động theo nguyên lý thẩm thấu ngược R.O.

-Téc đựng nước thành phẩm, đây là nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu thiết kế.

Với một quy trình lọc cũng như xử lý nước chặt chẽ, máy lọc nước công nghiệp giải quyết được vấn đề nước sạch lớn tại các trường học với một chi phí vận hành nhỏ, tiết kiệm được thời gian, và thuận tiện sử dụng

0 Bình luận trong Máy lọc nước công nghiệp phục vụ tối đa nhu cầu của trường học

Bình luận bài viết