Có nên chỉ sử dụng bình lọc nước uống trực tiếp nếu như nước của gia đình bạn đang bị nhiễm mặn hay không?

Có nên chỉ sử dụng bình lọc nước uống trực tiếp nếu như nước của gia đình bạn đang bị nhiễm mặn hay không?

Bình lọc nước uống trực tiếp là gì?

Đầu tiên chúng ta hãy phân biệt giữa bình lọc nước uống trực tiếp và máy lọc nước uống trực tiếp.

Có rất nhiều người bị nhầm lẫn giữa bình lọc nước và máy lọc nước. Thật ra, đây là 2 thiết bị khác nhau, có cách hoạt động khác nhau, cũng như cho ra chất lượng nước khác nhau.

binh-loc-nuoc-uong-truc-tiep.jpg

Bình lọc nước vì nhiều lý do khác nhau mà bình lọc được xem là phương án an toàn và tiết kiệm chi phí cho người dùng. Bình lọc nước gia đình này được thiết kế khá đơn giản, đẹp mắt và có kích thước phù hợp với hầu hết không gian trong nhà. Đa số các bình lọc trên thị trường đều có chiều cao từ 50cm đến 120cm, đường kính 40 cm. Chủ yếu được đặt trong bếp để tiện cho việc sử dụng nước trong nấy ăn hoặc sinh hoạt gia đình.

Nguyên lý hoạt động:

Thiết bị này có cơ chế hoạt động khá đơn giản, người sử dụng chỉ cần đổ nước vào phía trên hình, nước sẽ đi qua một trụ sứ, thạch cao rồi chảy xuống các ngắn chứa vật liệu dùng lọc nước bao gồm than họa tính, sỏi, đá và cuối cùng chảy vào bình lọc nước chứa được đặt dưới trụ. Khi cần, người sử dụng việc vặn vòi là có nước sạch. Như vậy, thiết bị này chỉ lọc được sơ bộ các chất cặn bẩn có kích thước lớn mắt thường có thể nhìn thấy.

binh-loc-nuoc-uong-gia-dinh.jpg

Chất lượng đầu ra của bình lọc nước uống gia đình: Đa số các loại bình lọc nước gia đình có trên thị trường hiện nay đề chỉ lọc được những tạp chất có kích thược lớn mà mắt thường có thể nhìn thấy được, còn những ion kim loại vi khuẩn, vi rút và các chất độc hại thì không thể lọc được. Chính vì thế, chất lượng nguồn nguồn nước ra chỉ đảm bảo một phần nào đó thôi, người sử dụng nên đun sôi nước đã qua bình lọc nước khi uống trực tiếp.

binh-loc-nuoc-uong-truc-tiep.png

Ngoài ra có một điểm khách hàng nên lưu ý, các vật liệu dùng để lọc như than hoạt tính, sỏi, đá phải thay thường xuyên (tối đa là 6 tháng/ lần). Bởi vì, sau một thời gian sử dụng thì các tạp chất sẽ bám thành một lớp dày đặc ngoài lõi, nếu không được thay thế kịp thời sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Nên sử dụng máy lọc nước hay bình lọc nước uống trực tiếp nếu gia đình bạn đang phải đối mặt với vấn đề nước mặn.

Như đã nói ở trên bình lọc nước chỉ có thể lọc được những chất rắn, tạp chất có kích thước lớn, còn đối với những chất rắn đã hòa tan trong nước thì bình lọc sẽ không thể giải quyết được vấn đề của bạn. Vậy nếu gia đình bạn đang sống trong một môi trường bị ảnh hưởng bởi nước nhiễm mặn bạn cần phải làm gì? Nước nhiễm mặn là một nguồn nước khá phức tạp, nó đòi hỏi 1 hệ thống chuyên dụng cả về phần cấu tạo bên trong lẫn nhưng linh kiện cấu thành đều phải được thiết kế chuyên biệt nhằm chống chọi với sự ăn mòn của muối.

cách xử lý nước nhiễm mặn.jpg

Khác với bình lọc nước, nước sau khi qua thiết bị lọc này hoàn toàn tinh khiết và có thể uống trực tiếp luôn mà không cần đun sôi. Đối với máy lọc nước chuyên dụng, nó có thể loại bỏ muối trong nước hoàn toàn và có thể uống trực tiếp tại vòi mà không cần đun nấu. Đối với những khách hàng đang có những vấn đề về nguồn nước gia đình bị nhiễm mặn, các bạn có thể tham khảo những dòng máy lọc nước chuyên dụng của Famy.

Tại sao bạn nên sử dụng máy lọc nước nhiễm mặn Famy?

Máy lọc nước nhiễm mặn của Famy sử dụng màng RO chuyên dụng cho nước nhiễm mặn với lá màng được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Nó cho ra hiệu quả lọc lên đến 99,9% loại bỏ được hoàn toàn lượng muối tồn tại trong nước.

may-loc-nuoc-nhiem-man-famy-eco-m2iq-a-bung-sang-khong-gian.jpg

Toàn bộ những sản phẩm của Famy đều được được sản xuất theo quy trình Hệ thống quản lý quy trình Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015, được kiểm định và cấp chứng nhận hợp quy Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN: 4:2009/BKHCN an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng.

Màng lọc đang được sử dụng tại những vùng đang bị nước nhiễm mặn khá hiệu quả và được khách hàng rất tin tưởng, ưa thích. Thay thế những chiếc bình lọc nước uống trực tiếp bằng máy lọc nước để có được nguồn nước sạch trong cho gia đình.

0 Bình luận trong Có nên chỉ sử dụng bình lọc nước uống trực tiếp nếu như nước của gia đình bạn đang bị nhiễm mặn hay không?

Bình luận bài viết