Cấu tạo lọc nước đầu nguồn Famy gồm những gì? Khám phá chi tiết

Bộ lọc nước đầu nguồn Famy đang trở thành dòng sản phẩm được nhiều người ưa chuộng bởi những công năng vượt trội mà nó mang lại trong quá trình sử dụng. Để cung cấp cho khách hàng cái nhìn chi tiết hơn về sản phẩm, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá về cấu tạo lọc nước đầu nguồn Famy trong bài viết dưới đây.

Cấu tạo lọc nước đầu nguồn Famy gồm những gì?

Để đảm bảo công năng hoạt động cũng như hiệu quả xử lý nước, các hệ thống lọc nước đầu nguồn Famy đều sở hữu kết cấu vững chắc, đạt tiêu chuẩn về chất lượng và được ứng dụng những công nghệ tân tiến nhất.

Cột lọc

Với hình dáng trụ cao, đây là bộ phận dễ nhận thấy nhất khi nhìn vào các hệ thống lọc tổng đầu nguồn của Famy. Xét về cấu tạo bộ lọc nước thô đầu nguồn, cột lọc có nhiệm vụ chứa và đảm bảo kết cấu vật liệu lọc bên trong theo đúng yêu cầu của nhà sản xuất. Chính vì vậy, cột lọc thường được làm từ những loại chất liệu cao cấp, có độ bền cao và an toàn với sức khỏe con người.

Ở thời điểm hiện tại, thương hiệu Famy đang cung cấp cho khách hàng hai tùy chọn về chất liệu của cột lọc là: Composite và Inox. Đối với kích cỡ cột, người mua hàng có thể lựa chọn cột 1054 hoặc cột 1252. Yếu tố này sẽ phụ thuộc vào yêu cầu xử lý và chất lượng nguồn nước tại từng khu vực cụ thể.

cau-tao-loc-nuoc-dau-nguon-1.jpg Hình 1: Cột lọc có nhiệm vụ chứa và đảm bảo kết cấu vật liệu lọc bên trong theo đúng yêu cầu của nhà sản xuất

Vật liệu lọc

Vật liệu lọc chính là yếu tố tiên quyết, có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả xử lý của toàn hệ thống. Những loại vật liệu lọc nước được thương hiệu Famy sử dụng cho dòng sản phẩm lọc tổng đầu nguồn gồm có:

Với mỗi phiên bản máy khác nhau, nhà sản xuất sẽ lựa chọn và xây dựng kết cấu vật liệu lọc riêng, nhằm hướng tới các mục tiêu xử lý nước đầu nguồn cụ thể.

cau-tao-loc-nuoc-dau-nguon-2.jpg Hình 2: Vật liệu lọc chính là yếu tố tiên quyết, có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả xử lý của toàn hệ thống

Cốc lọc

Trong cấu tạo lọc nước đầu nguồn Famy, cốc lọc thường được sử dụng để chứa các lõi lọc bông và nó bố trí ngay sau hệ thống cột lọc. Tương tự như cột lọc, cốc lọc cũng có hai tùy chọn về chất liệu là Composite và Inox.

cau-tao-loc-nuoc-dau-nguon-3.jpg Hình 3: Cốc lọc được sử dụng để chứa các lõi lọc bông và bố trí ngay sau hệ thống cột lọc

Lõi lọc bông

Thương hiệu Famy thường sử dụng các lõi lọc bông PP với kích thước mắt lọc 5μm trong hệ thống cấu tạo lọc nước đầu nguồn. Bộ phần này có tác dụng lọc các tạp chất, vi sinh vật với kích thước siêu nhỏ. Nhờ vậy, chất lượng nước sau lọc sẽ được đảm bảo, trong hơn và sạch hơn.

cau-tao-loc-nuoc-dau-nguon-4.jpg Hình 4: Thương hiệu Famy sử dụng các lõi lọc bông PP với kích thước mắt lọc 5μm trong hệ thống cấu tạo lọc nước đầu nguồn

Van điều khiển

Đúng với tên gọi, đây là bộ phận có chức năng điều hành các hoạt động cơ bản của hệ thống lọc tổng Famy như lọc, sục rửa, hoàn nguyên... Các dòng van điều khiển được sử dụng phổ biến trong các mẫu máy lọc nước đầu nguồn của Famy là van 3 cửa và van 5 cửa.

Bên cạnh đó, với mỗi một dòng van điều khiển, khách hàng cũng có thể cân nhắc lựa chọn giữa loại van cơ hoặc van tự động (autovan), tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính.

cau-tao-loc-nuoc-dau-nguon-5.jpg Hình 5: Van có chức năng điều hành các hoạt động cơ bản của hệ thống lọc tổng Famy

Bơm tăng áp

Ở một số khu vực có áp lực nước thấp, việc sử dụng thêm bơm tăng áp cho nước yếu khi lắp đặt bộ lọc nước đầu nguồn là thực sự cần thiết. Dưới áp lực được tạo ra bởi máy bơm, dòng nước sẽ đi qua các tầng vật liệu bên trong cột lọc với tốc độ tiêu chuẩn, đảm bảo hiệu suất xử lý nước theo thời gian.

cau-tao-loc-nuoc-dau-nguon-6.jpg Hình 6: Việc sử dụng thêm bơm tăng áp khi lắp đặt bộ lọc nước đầu nguồn là cần thiết

Nguyên lý hoạt động máy lọc nước tổng sinh hoạt Famy

Trên thực tế, chúng ta có rất nhiều cách để xử lý nước sinh hoạt, từ các phương pháp truyền thống cho tới những ứng dụng công nghệ hiện đại. Đối với Famy, thương hiệu lựa chọn phương pháp xử lý thông qua vật liệu lọc. Theo đó, quá trình hoạt động của bộ lọc nước tổng gia đình Famy sẽ được chia thành 2 giai đoạn chính gồm: lọc thô và lọc tinh.

Lọc thô

Giai đoạn lọc thô bắt đầu khi nguồn nước chảy vào hệ thống cột lọc. Cụ thể:

  • Ở cột lọc thứ nhất (chứa sỏi thạch anh, cát thạch anh và cát Mangan): Vật liệu lọc sẽ giữ lại các cặn bẩn lơ lửng và những tạp chất kim loại dạng thô.
  • Ở cột lọc thứ hai (chứa sỏi thạch anh, than hoạt tính): Vật liệu lọc sẽ hấp thụ những tạp chất hữu cơ gây ra màu, mùi, vị lạ đối với nguồn nước.
  • Ở cột lọc thứ ba (chứa sỏi thạch anh, hạt Cation): Vật liệu lọc sẽ khử các Ion kim loại như Canxi (Ca2+), Magie (Mg2+)... Chúng là nguyên nhân hình thành tình trạng nước cứng (hay nước nhiễm đá vôi).

Lọc tinh

Kết thúc giai đoạn lọc thô, nguồn nước sẽ tiếp tục đi qua bộ cốc lọc tinh. Như đã đề cập, lõi lọc bông sẽ giúp loại bỏ các tạp chất dư và những vi sinh vật với kích thước siêu nhỏ. Từ đó, nguồn nước sẽ sạch và trong hơn, đảm bảo nhu cầu sử dụng của khách hàng.

cau-tao-loc-nuoc-dau-nguon-7.jpg Hình 7: Mô phỏng hệ thống lọc nước tổng Famy trong gia đình

Lưu ý: Trên đây là nguyên lý hoạt động tiêu chuẩn đối với hệ thống lọc nước đầu nguồn Famy 3 cột. Do đó, một số phiên bản sản phẩm khác như bộ 2 cột, bộ 1 cột... sẽ có sự khác biệt trong từng giai đoạn.

Bộ lọc tổng Famy có gì nổi bật?

Sau khi tìm hiểu về cấu tạo lọc nước đầu nguồn cũng như hoạt động của bộ lọc nước tổng gia đình Famy, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá về những ưu điểm nổi bật của hệ thống lọc nước đầu nguồn Famy nhé!

Đảm bảo chất lượng nguồn nước sinh hoạt: Không chỉ mang lại sự an toàn đối với sức khoẻ người sử dụng, lọc tổng Famy còn duy trì độ bền cho các loại thiết bị gia dụng. Loại bỏ hoàn toàn tình trạng đóng cặn, xuất hiện mảng bám trên những vật dụng trong gia đình.

Công suất phù hợp: Bộ lọc nước sinh hoạt đầu nguồn Famy có thể đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng nước sạch như giặt giũ, tắm rửa, vệ sinh... của các hộ gia đình hiện nay.

Độ bền cao: Với việc được cấu tạo từ những loại chất liệu cao cấp, các hệ thống lọc nước đầu nguồn Famy có thể sử dụng trong nhiều năm (từ 3 - 15 năm).

Vận hành dễ dàng: Việc vận hành những bộ lọc tổng Famy cũng rất đơn giản, người dùng sẽ được đội ngũ kỹ thuật viên của Famy hỗ trợ khi lắp đặt và xuyên suốt quá trình sử dụng.

Tiết kiệm không gian: Với thiết kế thông minh, tối ưu, các hệ thống lọc nước đầu nguồn của Famy không chiếm quá nhiều diện tích lắp đặt. Không những vậy, chúng còn có thể tô điểm cho không gian sống của bạn.

cau-tao-loc-nuoc-dau-nguon-8.jpg Hình 8: Bộ lọc tổng Famy giúp đảm bảo chất lượng nguồn nước sinh hoạt

Mua bộ lọc nước đầu nguồn Famy chính hãng ở đâu?

Để sở hữu cho mình một bộ máy lọc nước tổng đầu nguồn Famy chính hãng, khách hàng có thể thực hiện theo hình thức mua hàng trực tuyến trên website: www.famy.vn hoặc đến trực tiếp hệ thống cửa hàng, đại lý phân phối của thương hiệu Famy trên toàn quốc. Chúng tôi tự tin mang lại sản phẩm với sự uy tín và chất lượng nhất trên thị trường dành cho bạn.

cau-tao-loc-nuoc-dau-nguon-9.jpg Hình 9: Hệ thống cửa hàng, đại lý phân phối của thương hiệu Famy trên toàn quốc

Trên đây là toàn bộ những thông tin về nguyên lý hoạt động và cấu tạo lọc nước đầu nguồn Famy mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng, thông qua bài viết này, độc giả đã có thể nắm rõ về dòng sản phẩm bộ lọc tổng Famy và từ đó lựa chọn cho mình mẫu thiết bị phù hợp nhất.

1 Bình luận trong Cấu tạo lọc nước đầu nguồn Famy gồm những gì? Khám phá chi tiết

  • Cao Quân
    Cao Quân Phản hồi

    Bài vết rất tỉ mỉ và đem lại nhiều kiến thức, cám ơn Famy

    1 year ago

Bình luận bài viết