5 lưu ý quan trọng khi mua máy lọc nước tinh khiết cho gia đình

Máy lọc nước tinh khiết là một thiết bị đã trở nên rất phổ biến hiện nay, khi nó vừa mang lại sự tiện lợi và bảo vệ được sức khỏe người sử dụng. Tuy vậy để chọn được một chiếc máy thật sự chất lượng bạn nên biết những lưu ý sau đây.

1. Hiểu rõ tình trạng nguồn nước trước khi mua máy lọc nước tinh khiết

Đầu tiên bạn nên để ý đến nguồn nước gia đình bạn đang sử dụng là nguồn nước gì? Nước giếng khoan, nước mưa, nước máy, nước suối,…mỗi nguồn nước có những đặc điểm khác nhau, chính vì vậy cũng cần lựa chọn những sản phẩm phù hợp với tình trạng nguồn nước của gia đình. Hầu hết những gia đình hiện nay đều đã sử dụng nguồn nước máy, đối với nguồn nước này, bạn nên sử dụng những chiếc máy được ứng dụng công nghệ RO nhằm lọc sạch virus, vi khuẩn, những tạp chất có trong nước.

may-loc-nuoc-tinh-khiet-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Ảnh. Cần hiểu rõ tình trạng nguồn nước trước khi mua máy lọc nước tinh khiết

Còn nếu bạn sử dụng những nguồn nước bị nhiễm mặn, bạn nên sử dụng những sản phẩm máy lọc nước RO chuyên dụng cho nguồn nước này, với màng lọc được thiết kế tối ưu cho việc lọc muối, cũng như linh phụ kiện chuyên dụng hoạt động ổn định trong môi trường nước muối…

2. Xem xét lượng nước tiêu thụ

may-loc-nuoc-tinh-khiet-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Tính toán được lượng nước mà gia đình bạn tiêu thụ hàng ngày sẽ giúp bạn quyết định được mua máy lọc nước có bình chứa bao nhiêu là đủ. Để tính toán, hoặc ước lượng được hãy xem xét gia đình bạn có bao nhiều thành viên, nước bạn mong muốn là nước uống hay nước sử dụng cả trong việc nấu nướng, sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày.

Nếu gia đình bạn có nhiều người từ 5-6 thành viên thì những loại máy công suất từ 15 – 20l/h là lựa chọn vừa đủ. Nếu có ít thành viên hơn thì giảm công suất lọc còn 10 – 15l/h là tốt nhất.

3. Phù hợp với không gian căn nhà

may-loc-nuoc-tinh-khiet-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Ảnh. Tính toán lượng nước tiêu thụ của gia đình

Hiện nay máy lọc nước tinh khiết cũng có nhiều kiểu dáng, kích cỡ khác nhau đáp ứng được những không gian nhà ở khác nhau. Máy lọc nước không chỉ là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe con người mà yếu tố thẩm mỹ cũng là một điều quan trọng và được nhiều người quan tâm khi lựa chọn một sản phẩm máy lọc nước nào đó. Có rất nhiều loại máy như: máy lọc có vỏ hoặc không có vỏ, máy thiết kế lớn hay thiết kế slim đáp ứng được yêu cầu và sở thích đa dạng của người sử dụng.

Lời khuyên cho bạn:

Với không gian hẹp, nhỏ: máy để bàn, gầm, không vỏ là lựa chọn số 1 Không gian rộng: máy cây đứng với vỏ ngoài kim loại không rỉ và có màu trung tính sẽ phù hợp với hầu hết không gian gia đình.

Yêu cầu tính thẩm mỹ: máy hiện đại, tối giản và màu sắc sang trọng

Không yêu cầu tính thẩm mỹ: máy không tủ vỏ tiết kiệm không gian, có thể đặt dưới gầm bếp, gầm tủ của gia đình.

4. Mức giá của sản phẩm

Một điều rất quan trọng khác đó chính là mức giá cuả sản phẩm. Có rất nhiều mức giá khác nhau cho các dòng sản phẩm hiện nay, có nhiều mức bạn có thể lựa chọn như:

Mức giá từ 5 – 6 triệu: Dòng sản phẩm có thiết kế cơ bản, chức năng lọc nước mang lại nguồn nước đạt tiêu chuẩn của nguồn nước uống trực tiếp.

Mức giá từ 6 – 10 triệu: Thiết kế đẹp sang trọng. Với mức giá này, bạn có thể dễ dàng sở hữu cho mình 1 chiếc máy lọc nước trang bị đầy đủ chức năng và tiện dụng.

Mức trên 10 triệu: đây là dòng sản phẩm cao cấp có, hệ thống lọc được tích hợp thêm những tính năng hiện đại, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho người sử dụng.

Một lưu ý khác khi mua máy là bạn hãy quan tâm đến chi phí vận hành máy ( mức tiêu tốn điện năng, chi phí thay lõi định kỳ,…).

Một chiếc máy cơ bản cũng đã có thể cung cấp cho bạn nguồn nước có thể sử dụng trực tiếp tại vòi, chính vì vậy hãy cân nhắc ngân sách và dựa theo nhu cầu sử dụng thật sự của gia đình để lựa chọn chiếc máy phù hợp.

5. Lựa chọn sản phẩm có chất lượng tốt

may-loc-nuoc-tinh-khiet-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Ảnh. Lựa chọn được một sản phẩm có chất lượng tốt là một lưu ý vô cùng quan trọng khi tìm mua máy lọc nước tinh khiết.

Lựa chọn hãng sản xuất cũng là một trong những điều cần cân nhắc, một sản phẩm máy lọc nước tinh khiết chất lượng hiện nay phải được kiểm định chất lượng bởi những cơ quan nhà nước uy tín, nguồn nước đầu ra phải đảm bảo quy chuẩn Quốc Gia về nước uống trực tiếp tại vòi QCVN 6-1:2010/BYT.

Bạn cũng cần nắm rõ được nguồn gốc xuất sứ của sản phẩm mà bạn đang có ý định mua. Những chính sách bảo hành, chăm sóc sau bán của thương hiệu đó ra sao,máy lọc nước tinh khiết là một sản phẩm đồ điện, điều đó có nghĩa là có thể trong quá trình sử dụng máy có thể gặp những sự cố nhất định, chính vì vậy chính sách hỗ trợ kỹ thuật nhanh hay chậm, uy tín hay không cũng là điều rất quan trọng.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thương hiệu uy tín từ người thân/bạn bè, những người đã có kinh nghiệm trước đó về lựa chọn sản phẩm máy lọc nước gia đình.

Trên đây là toàn bộ thông tin về những lưu ý khi mua máy lọc nước từ những chuyên gia, hy vọng với những chia sẻ này, Famy đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về cách lựa chọn những sản phẩm máy lọc nước tinh khiết phù hợp với nhu cầu, chất lượng, uy tín cho gia đình hay cho cơ quan mình.

0 Bình luận trong 5 lưu ý quan trọng khi mua máy lọc nước tinh khiết cho gia đình

Bình luận bài viết