Nguyên lý hoạt động và sơ đồ máy lọc nước công nghiệp RO

Trên thị trường hiện nay máy lọc nước công nghiệp RO là sản phẩm có sức tiêu thụ rất mạnh. Tìm hiểu nguyên lý hoạt động và sơ đồ máy lọc nước công nghiệp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm để dễ dàng hình dung quá trình hoạt động của máy. Không để bạn phải chờ đợi lâu, chúng tôi sẽ giải đáp vấn đề này một cách cụ thể nhất.

1. Máy lọc nước công nghiệp RO là gì?

Máy lọc nước công nghiệp hay còn gọi là dây chuyền máy lọc nước công nghiệp. Nhiệm vụ và nguyên lý hoạt động của thiết bị này cũng không có sự khác biệt máy so với máy lọc nước gia đình. Chúng có tác dụng loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn, kim loại nặng….có trong nguồn nước. Máy được thiết kế mang tính đặc thù sử dụng máy lọc nước công nghiệp ở nơi đông người như nhà máy, xí nghiệp, trường học…Máy được ứng dụng công nghệ lọc nước RO tiên tiến cho ra nguồn nước có chất lượng tuyệt vời Sản phẩm này chỉ khác một điều là cho ra công suất hoạt động lớn, có thể lên đến hàng nghìn lít/giờ. Các hệ thống lọc này có thể được sử dụng để cung cấp nước cho các dây chuyền sản xuất. Theo đó, máy lọc nước công nghiệp có thể lọc sạch 150 – 10.000 lít/giờ để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Máy được trang bị đầy đủ các chức năng như lọc nước, diệt khuẩn, khử mùi, tạo ngọt…đảm bảo chất lượng đầu ra luôn đạt chuẩn.

Máy lọc nước công nghiệp RO là sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong đời sống

Máy lọc nước công nghiệp RO là sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong đời sống

2. Nguyên lý hoạt động của máy công nghiệp RO

Màng lọc RO được ví là trái tim của máy lọc nước. Đây là bộ phận quan trọng nhất quyết định đến chất lượng nước đầu ra. Màng RO với ứng dụng cơ chế thẩm thấu ngược với kích thước siêu nhỏ chỉ từ 0.0001 µm. Bộ phận này hoạt động trơn tru là nhờ áp lực nước được tạo ra từ máy bơm, đẩy qua màng RO. Bước 1: Khi máy lọc nước hoạt động nguồn nước đầu vào sẽ và máy nhờ cột lọc thứ nhất. Lõi lọc thứ nhất sẽ loại bỏ các tạp chất có kích thước <5 µm. Bước 2: Nước sẽ tiếp tục đi qua lõi lõi lọc thứ hai có chứa than hoạt tính để khử mùi và loại bỏ các tạp chất. Bước 3: Nước tiếp tục đi qua lõi lọc số 3 là những sợi PP có khe hở cực nhỏ giúp loại bỏ các tạp chất có kích thước <1 µm. Bước 4: Đèn diệt khuẩn UV giúp tiêu diệt hoàn toàn mọi vi khuẩn có trong nước. Bước 5: Nước sẽ đi qua lõi lọc RO để tái tạo thành nước tinh khiết. Tại đây sẽ có hai dòng nước đi ra đó là nước tinh khiết đi qua màng lọc và nước thải chứa các tạp chất không đi qua màng lọc. Bước 6: Nước đi đến lõi lọc chức năng để tạo ngọt, bổ sung các khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Do vậy bạn có thể an tâm sử dụng nguồn nước tinh khiết mà vẫn đảm bảo các khoáng chất từ máy lọc nước.

Máy lọc nước công nghiệp hoạt động theo nguyên lý vô cùng thông minh

Máy lọc nước công nghiệp hoạt động theo nguyên lý vô cùng thông minh

3. Sơ đồ máy lọc nước công nghiệp RO

Việc tìm hiểu rõ sơ đồ máy lọc nước công nghiệp RO sẽ giúp bạn hiểu hơn về quy trình hoạt động của sản phẩm. Từ đó có thể lắp đặt và sử dụng máy lọc nước công nghiệp RO hiệu quả và ổn định.

Sơ đồ máy lọc nước công nghiệp RO

Sơ đồ máy lọc nước công nghiệp RO

Chú thích

  1. Bình chưa nước cần xử lý
  2. Bơm lọc thô
  3. Cột lọc thô 1
  4. Cột lọc thô 2
  5. Cột lọc thô 3
  6. Thùng hoàn nguyên
  7. pin lọc tinh 5 µm
  8. Bơm đứng RO
  9. Hệ thống màng RO
  10. Nước thải của màng RO
  11. Bồn chứa nước tinh khiết
  12. Bơm cấp 3
  13. Đèn UV diệt khuẩn
  14. Máy khử ozon
  15. Nước thành phẩm sử dụng

Lý giải sơ đồ máy lọc nước công nghiệp RO

Để máy lọc nước hoạt động hiệu quả thì người dùng cần nối ống dẫn vào trong bể chứa. Đồng thời trang bị thêm các van cấp nước để điều chỉnh hoặc ngắt nguồn nước trong quá trình hoạt động. Van áp thấp giúp máy ngừng hoạt động hoặc cung cấp nược nếu nước không đủ mạnh. Van áp cao kiểm soát nước đầu ara và ngắt nguồn điện khi nước trong bình áp đầy. Còn van điện từ giúp tự động đóng mở và kiểm soát chất lượng dòng chảy trong quá trình lọc nước. Người dùng cần lắp thêm các lõi lọc, bơm cấp nước, đèn diệt khuẩn như trên sơ đồ máy lọc nước công nghiệp. Người dùng phải đảm bảo lắp đặt hệ thống dây chuyền máy lọc nước công nghiệp như trên sơ đồ thì sản phẩm mới hoạt động hiệu quả và ổn định. Với bài viết về nguyên lý hoạt động và sơ đồ máy lọc nước công nghiệp RO mà chúng tôi vừa chia sẻ, hy vọng đã phần nào giải đáp được những thắc mắc của bạn. Chúc các bạn lắp đặt và sử dụng máy hiệu quả!

0 Bình luận trong Nguyên lý hoạt động và sơ đồ máy lọc nước công nghiệp RO

Bình luận bài viết