Hướng dẫn sử dụng máy lọc nước dân dụng đúng cách

Máy lọc nước dân dụng đang dần trở thành thiết bị không thể thiếu trong xã hội hiện đại. Đặc biệt, đứng trước nguy cơ nguồn nước đang ô nhiễm báo động thì thiết bị này càng đóng vai trò quan trọng. Tuy là sản phẩm quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết sử dụng máy lọc nước đúng chuẩn. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích sau đây.

Cuộc sống tiện nghi hơn với sự ra đời của máy lọc nước dân dụng

Như chúng ta đã biết sử dụng nước là một nhu cầu thiết yếu. Thế nhưng, nguồn nước sinh hoạt đang bị ô nhiễm nghiêm trọng khiến không ít người lo lắng. Để đem lại nguồn nước chất lượng, đảm bảo sức khỏe thì việc mua máy lọc nước gia đình ngày càng phổ biến. Không chỉ đơn thuần là một thiết bị lọc nước, máy lọc nước dân dụng còn là nét chấm phá tô điểm cho không gian sống thêm sang trọng. Hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy lọc nước phổ biến trên thị trường như máy lọc nước Karofi, Kangaroo, aosmith…Thế nên, người dùng sẽ có rất nhiều lựa chọn. Một trong những sản phẩm máy lọc nước dân dụng được ưa chuộng là máy lọc nước nóng lạnh. Bởi thiết bị này không cần sử dụng phíc, không cần bình đun cũng không cần trang bị thêm cây nước nóng vô cùng tiện lợi.

Máy lọc nước dân dụng

Máy lọc dân dụng là sản phẩm rất được ưa chuộng trên thị trường

Máy lọc nước dân dụng sử dụng công nghệ màng lọc tiên tiến RO giúp lọc sạch bụi bẩn, kim loại nặng, vi khuẩn, tạp chất…đem đến nguồn nước chất lượng, tinh khiết. Với những tính năng thông minh, đầu tư máy lọc nước chính dân dụng là giải pháp tiết kiệm cả chi phí lẫn diện tích cho cả gia đình. Thêm nữa, chẳng còn nỗi lo bình lọc nước dân dụng hết nước bất chợt. Bởi dung tích của thiết bị lọc nước dân dụng luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng nước tức thì của người dùng.

Cách sử dụng máy lọc nước dân dụng đúng cách

Với những ưu điểm vượt trội, việc lắp đặt máy lọc nước dân dụng là điều cần thiết. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách sử dụng sản phẩm đúng cách để nâng cao tuổi thọ. Trước khi sử dụng, người dùng nên sử đọc kỹ hướng dẫn từ nhà sản xuất. Việc tìm hiểu kỹ lưỡng về thiết bị lọc nước sẽ giúp người dùng sử dụng máy lọc nước một cách hiệu quả nhất.

Sử dụng máy lọc dân dụng

Sử dụng máy lọc dân dụng đúng cách sẽ giúp gia tăng tuổi thọ của máy

Ngoài ra, người dùng nên lựa chọn vị trí lắp đăt máy phù hợp. Bạn nên chọn những vị trí lắp đặt khô ráo, thoáng mát và tránh ẩm ướt. Máy lọc nước sau khi lắp đặt xong không nên xả nước lần đầu. Mục đích nhằm rửa lõi lọc, làm sạch hoàn toàn vật liệu lọc để sử dụng hiệu quả hơn. Khi xả nước lần đầu bạn sẽ thấy nước có lẫn các cặn nâu, đen. Những cặn này phát sinh khi đi qua các lõi lọc làm từ than hoạt tính. Nước sau khi đi qua đây sẽ tạo thành một dòng chảy rửa trôi những hạt bụi li ti làm sạch vật liệu lọc hoàn toàn. Từ những lần lọc sau bạn sẽ không thấy những hiện tượng này nữa. Nhà sản xuất khuyến cáo người dùng nên xả 4 – 5 lần nước đầu tiên rồi hãy tiến hành lọc nước. Như vậy mới đảm bảo chất lượng nguồn nước đầu ra. Trong quá trình máy lọc hoạt động người dùng nên quan sát kỹ lưỡng. Mục đích nhằm kiểm tra tốc độ lọc nước, lõi lọc, chất lượng nước lọc…điều này giúp phát hiện xem máy lọc nước có gặp vấn đề gì không. Từ đó lên phương án xử lý sớm nhất để máy lọc nước dân dụng hoạt động ổn định theo thời gian.

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng máy lọc dân dụng

Bạn tuyệt đối không được sử dụng nước nguồn là nước nóng. Bởi nhiệt độ nóng của nước không chỉ làm hư hỏng lõi lọc mà còn khiến tuổi thọ của máy lọc nước suy giảm nghiêm trọng. Nước nguồn để lọc tốt nhất là nước lạnh để đảm bảo máy lọc nước hoạt động hiệu quả và ổn định. Máy lọc nước dân dụng cần thường xuyên được thay thế lõi lọc nước theo định kỳ. Đây là điều tưởng dễ nhưng vẫn chưa được người dùng chú trọng. Bởi bảo trì máy lọc, thay thế lõi lọc thường xuyên theo khuyến cáo của nhà sản xuất không chỉ đảm bảo nguồn nước lọc sạch. Hơn thế còn giúp gia tăng tuổi thọ của máy lọc nước theo thời gian.

Lõi lọc nước Famy

Thay thế lõi lọc theo định kỳ để máy lọc nước dân dụng hoạt động trơn tru và ổn định

Hy vọng những thông tin trên mang đến cho bạn những thông tin hữu ích trong việc sử dụng máy lọc dân dụng. Đây là sản phẩm ưu việt mà mỗi gia đình nên đầu tư. Chúc bạn sẽ tìm được sản phẩm máy lọc ưng ý nhất!

0 Bình luận trong Hướng dẫn sử dụng máy lọc nước dân dụng đúng cách

Bình luận bài viết