Máy lọc nước là gì?

Tốc độ công nghiệp, đô thị hóa diễn ra nhanh và sự gia tăng dân số là một trong những nguyên nhân chính ảnh hưởng đến nguồn nước sạch. Con người bắt đầu tìm tới giải pháp đó là sử dụng máy, thiết bị, dụng cụ để lọc sạch nước. Vậy thì máy lọc nước là gì và hiện nay trên thị trường đang có những công nghệ lọc nước nào?

1.Máy lọc nước là gì ?

Máy lọc nước là thiết bị với công nghệ lọc hiện đại giúp loại bỏ bụi bẩn, asen, các kim loại nặng có hại trong nước... Khác với các hệ thống lọc thô khác như bình lọc nước, bể lọc, cốc lọc, đây là sản phẩm cho ra nguồn nước tinh khiết tuyệt đối, giàu khoáng chất có lợi và có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi lại.

2.Tại sao máy lọc nước lại quan trọng với cuộc sống ? Và các công dụng của máy lọc nước.

Nước đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, là sự sống của con người. Mà vấn đề ô nhiễm nguồn nước hiện nay ngày càng trầm trọng, việc sử dụng nguồn nước ô nhiễm chính là nguyên nhân gây ra các vấn đề về sức khỏe cho con người. Nước khi chưa qua hệ thống lọc mà uống trực tiếp thì bạn và gia đình có thể gặp các vấn đề gì?

-Nước nhiễm khuẩn Ecoli, trực khuẩn mủ xanh gây nên tiêu chảy.

-Nguồn nước chứa nhiều đá vôi, canxi gây nên bệnh sỏi thận.

Hiện nay tại các miền quê Việt Nam, tình trạng tồn dư các chất bảo vệ thực vật như thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ trong nước là vấn đề đáng báo động, nếu chúng ta sử dụng nguồn nước này để tưới tiêu thì vô tình chúng ta đang mang chính mầm bệnh vào cơ thể. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh ung thư.

Vậy máy lọc nước có công dụng gì trong việc lọc nước?

Loại bỏ chất độc hại có trong nguồn nước: Vấn đề nguồn nước hiện nay thường xuyên gặp phải đó là nước nhiễm kim loại nặng, nhiễm asen, chì, clo,..Thông qua các lõi lọc trong máy lọc nước có thể loại bỏ hoàn toàn những chất độc hại đảm cho nguồn nước sử dụng.

Tiết kiệm thời gian và chi phí; Thay vì phải đun nấu hoặc mua những chai nước vừa không đảm bảo vừa gây tác hại xấu đến môi trường khi xả vỏ chai nhựa ra môi trường thì việc sử dụng máy lọc nước giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí.

3. Công nghệ lọc nước đang phổ biến trên thị trường

3.1.Công nghệ lọc nước UF (Màng siêu lọc)

Công nghệ lọc UF(Ultra Filtration) là công nghệ phân tách các chất gây ô nhiễm trong nguồn nước thông qua màng lọc UF hay còn gọi là màng lọc siêu thẩm thấu.

Màng lọc cấu tạo từ màng sợi rỗng có kích cỡ lỗ từ 0.01 - 0.1 µm hình ống(nhỏ gần bằng 1/5000 kích cỡ của sợi tóc có độ dày từ 50 - 70 µm) khi nước đi từ ngoài vào trong dưới áp lực từ màng lọc các bùn đất, tạp chất, chất rắn lơ lửng, vi khuẩn, virus sẽ được giữ lại trong khi nước sạch sẽ đi sâu trong màng lọc, cho nước sau lọc sạch trong, tinh khiết hơn.

cong-nghe-loc-uf.jpg

Ảnh. Công nghệ lọc nước UF

Một số đặc điểm tiêu biểu của màng lọc UF

Màng lọc UF được cấu tạo bởi nhiều ống nhỏ có kích thước khoảng 0.01-0.1µm, vì vậy nên diện tích lọc của nó rất lớn, giúp tăng khả năng xử lý nước. Tuổi thọ của màng lọc khá cao từ 3-5 năm.

Quá trình lọc diễn ra trong nhiệt độ bình thường từ 0~35℃ và áp suất thấp từ 1~5 bar giúp tiêu thụ ít điện năng, tiết kiệm trong chi phí. Kích thước màng lọc và hệ thống nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt và vận hành. Cấu trúc, vật liệu màng lọc đồng nhất, không tan, không làm biến đổi tính chất hóa học của nước.

Tuy nhiên màng lọc UF không thể lọc tốt cho nước cứng, không loại bỏ hoàn toàn các chất cứng trong nước như chì hay asen nên thường được sử dụng trong lọc nước công nghiệp hoặc nước sinh hoạt. Nếu muốn sử dụng thành nước uống thì cần thêm thiết bị lọc để đảm bảo cho sức khỏe.

Ưu điểm:

  • Dễ dàng lắp đặt, vận hành.

  • Lọc sạch nước tinh khiết nhưng vẫn giữ lại được các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

  • Dùng áp lực nước tự nhiên nên siêu tiết kiệm điện. Đảm bảo chất lượng nước đầu ra đạt chỉ tiêu theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế Việt Nam.

3.2.Công nghệ lọc nước Nano

Công nghệ lọc Nano là sử dụng các màng lọc với kích thước siêu nhỏ để loại bỏ sạch tạp chất, bụi bẩn, các loại vi khuẩn, virus có trong nguồn nước đồng thời giữ lại các khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Những chiếc máy lọc nước Nano có kết cấu từ công nghệ lọc 4 in 1, bao gồm:

-Lọc bằng cơ học: Giúp loại bỏ bụi bẩn có kích thước lớn trong nước. Lọc bằng cơ chế hấp thụ: Giúp loại bỏ những kim loại nặng có trong nước như chì, kẽm, asen, thủy ngân,…

-Lọc bằng cơ chế trao đổi ion: Là một ưu điểm mạnh của máy lọc nước Nano. Giúp loại bỏ các chất gây đóng cặn rất tốt.

-Lọc diệt khuẩn bằng công nghệ phủ bạc(Ag): Là giai đoạn diệt hoàn toàn những vi khuẩn gây hại cho sức khỏe, và giữ lại những khoáng chất có lợi cho người dùng.

Một số những ưu điểm của máy lọc Nano:

  • Có thể uống nước trực tiếp mà không cần qua đun nấu. Bên cạnh đó máy còn giữ lại những khoáng chất tốt cho sức khỏe.

  • Tiết kiệm điện năng, có loại còn ko cần dùng đến điện.

  • Thiết kế nhỏ gọn và có thể đặt ở mọi nơi trong gia đình do không sử dụng bình áp.

may-loc-nuoc-nano.jpg

Ảnh. Công nghệ lọc nước Nano

Ưu điểm:

  • Dễ dàng lắp đặt, vận hành.

  • Lọc nước tinh khiết nhưng vẫn giữ lại được các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

  • Dùng áp lực nước tự nhiên nên siêu tiết kiệm điện.

  • Đảm bảo chất lượng nước đầu ra đạt chỉ tiêu theo tiêu chuẩn của Bộ y tế Việt Nam.

Tuy nhiên, máy lọc nước Nano cũng có những điểm yếu:

-Do không sử dụng bình áp, sử dụng nhờ vào áp lực nước đầu vào nên đôi khi nước lên yếu thì sẽ không lọc được.

-Không phải nguồn nước nào cũng có thể sử dụng.

-Thời gian thay lõi nhanh hơn và chi phí cao hơn so với RO.

3.3.Công nghệ lọc nước RO (màng lọc thẩm thấu ngược)

Công nghệ lọc nước RO(Reverse Osmosis) là công nghệ lọc nước sử dụng màng lọc với các khe lọc có kích thước 0.0001µm giúp loại bỏ hoàn toàn các chất rắn, ion kim loại nặng. Bên cạnh đấy còn có thể loại bỏ cả những vi khuẩn, sinh vật với kích thước siêu nhỏ mang lại cho bạn nguồn nước tinh khiết và có thể uống trực tiếp.

Máy lọc nước sử dụng công nghệ RO là thiết bị sử dụng công nghệ RO hiện đại giúp loại bỏ hoàn toàn các tạp chất như bùn đất, thuốc trừ sâu, kim loại nặng độc hại. Đồng thời còn giúp bổ sung khoáng chất giúp mang lại một nguồn nước sạch và an toàn.

may-loc-nuoc-ro_1.jpg

Ảnh. Công nghệ lọc nước RO

Ưu điểm:

  • Không kén nguồn nước đầu vào, có thể lọc được nhiều nguồn nước khác nhau như nước giếng, nước máy, nước phèn,...

  • Cho ra chất lượng nước tinh khiết.

  • Đảm bảo chất lượng nước đầu ra đạt chỉ tiêu theo tiêu chuẩn của Bộ y tế Việt Nam.

4.Màng lọc RO FAMY số 1 tại Việt Nam

Xuất phát từ mong muốn mang đến những giải pháp giúp nâng cao chất lượng nguồn nước, Famy mang đến những sản phẩm máy lọc nước sử dụng công nghệ lọc nước RO, công nghệ lọc nước hiện đại nhất hiện nay.

Với 15 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất và xử lý nước, Famy đưa ra đa dạng các dòng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch hiện nay. Sử dụng công nghệ hiện đại đến từ Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, đảm bảo cho nguồn nước uống trực tiếp đáp ứng theo quy chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT của Bộ Y Tế.

may-loc-nuoc-la-gi.jpg

Ảnh. Sản phẩm máy lọc nươc RO của Famy có rất nhiều đặc tính ưu việt

Công nghệ RO( thẩm thấu ngược) giúp Famy đảm bảo có thể loại bỏ sạch hoàn toàn các tạp chất như bụi bẩn, vi khuẩn,… Bên cạnh đó với lõi lọc 10 cấp còn giúp bổ sung thêm khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

may-loc-nuoc-la-gi-may-loc-nuoc-famy.jpg

Ảnh. Máy lọc nước sử dụng công nghệ RO của Famy

Bên cạnh việc muốn đưa đến cho khách hàng 1 sản phẩm mang chất lượng tốt, Famy vẫn luôn chú trọng trong việc đưa ra các sản phẩm có tính thẩm mỹ, đi theo xu thế và lắp đặt tiện lợi.

may-loc-nuoc-la-gi-may-loc-nuoc-famy.jpg

Ảnh. Máy lọc nước tinh khiết Famy tích hợp chức năng nóng lạnh

5.Những ưu điểm khi lựa chọn máy lọc nước Famy

Sử dụng công nghệ lọc nước RO hiện đại nhất hiện nay, là công ty máy lọc nước hàng đầu tại Việt Nam

Loại bỏ hoàn toàn những chất cặn như bụi bùn, các chất kim loại nặng như chì, asen, clo,.., và cả những vi khuẩn có kích thước rất nhỏ. Có thể sử dụng nước uống trực tiếp và có bổ sung thêm khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Famy luôn mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm với trải nghiệm tốt, chất lượng tốt và ưu tiên cho việc chăm sóc sức khỏe khách hàng.

Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu máy lọc nước liên hệ với Famy qua Hotline: 1900.29.29.24 hoặc truy cập website: famy.vn để lại thông tin để được tư vấn.

0 Bình luận trong Máy lọc nước là gì?

Bình luận bài viết